Xây dựng lại Huế-Sài Gòn-Hà Nội - Nguyên Thạch

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt



Tôi vẫn mơ và đã trở về Huế-Sài Gòn-Hà Nội.
Cùng Quê Hương để tiếp nối ông cha.
Gìn giữ non sông,tô điển sơn hà.
Nguyện thắp ánh đuốc soi quê ta ngời sáng.

Đường đấu tranh,dẫu gian nguy tôi nào nản.
Một bàn tay nối tiếp vạn bàn tay.
Cứu vớt dân tôi thoát cảnh lưu đày.
Thân nô lệ ngay trên quê hương đang sống.

Tuổi thanh xuân,chúng tôi luôn nuôi hy vọng.
Đấng trên cao lồng lộng lưới bủa vây.
Những tên bạo quan đem dân giam hãm tù đày.
Chúng bây sẽ phải một ngày đền tội.

Dân Việt Nam nào đâu đến nỗi.
Phải vùi chôn trong tăm tối nghèo nàn.
Da bọc xương ,bị bòn rút bởi tham quan.
Lũ độc đảng lập băng đàn quạ đỏ.

Tổ Quốc Việt Nam sẽ muôn đời còn đó.
Giòng thông minh của con cháu Lạc Hồng.
Lời thề nguyền,luôn gìn giữ non sông.
Dẫu phản quốc cố lòng đem dâng bán.

Dòng đời trôi lịch sử dài năm tháng.
Nhục ngàn năm nô Hán sẽ khắc ghi.
Tuổi trẻ niềm tin đất mẹ trường kỳ.
Luôn đứng dậy mỗi khi cơn quốc biến.

Trống Mê Linh giục còi vang bước tiến.
Hoàng -Trường Sa vịnh biển của quê ta.
Đền đáp công ơn vua Hùng xưa giữ Nước dựng nhà.
Hận cộng đảng đem sơn hà trao đổi.

Lịch sử Việt mãi vững đường tiếp nối.
Khí Diên Hồng dân trổi dậy vùng lên.
Bọn dã tâm dẫu chĩa triệu mũi tên.
Chẳng át nổi lời vang rền cứu quốc.

Dân tôi vốn dĩ hiền hòa với tấm lòng chân chất.
Nhưng chớ khinhh thường bởi chúng tôi không mất niềm tin.
Tổ Quốc,tòan dâni nhất định phải giữ gìn.
Không hèn hạ.
Không quì xin ân huệ.

Dân Việt Nam vốn cần cù với khí hùng tinh nhuệ.
Quyết noi gương theo Nguyễn Huệ Quang Trung.
Bước đấu tranh nối tiếp chí kiêu hùng.
Tám mươi lăm triệu,khắp cùng là chiến sĩ.

Bọn thái thú chớ tưởng lầm chúng tôi quị lụy.
Tronh lặng im có triệu đợt sóng ngầm.
Đất nước này sẽ mãi mãi nghìn năm.
Sẽ trường cữu dẫu thăng trầm nguy khốn.

Dân tôi sẽ xây dựng lại Huế-Sài Gòn-Hà Nội trong thanh bình yên ổn.
Đượm tình người nền nhân bản tự do.
Rực vinh quang đầy tiếng hát giọng hò.
Một nước Việt ấm no dân chủ.

Dân tôi thề quyết đánh gục bọn vong nô,xua tan cuồng lũ.
Việt Nam ngày mai sẽ không còn ác thú.
Phản bội tổ tông,đần đú ngu hèn.
Trận chiến này,thử đọ sức một phen.
Người ái quốc hay quân hèn chiến thắng.

Cơn sóng ngầm trong đại dương trầm lặng.
Từ đau thương ,cay đắng sóng bủa lên.
Tiếng Quê Hương đã hối thúc vang rền.
Lũ phản bội hãy mau đền trọng tội.

Việt Nam muôn năm.
Rạng danh Huế-Sài Gòn-Hà Nội.

[b]Bọn phản quốc sẽ đến ngày đền tội.

Nguyên Thạch

Nguồn:ledinh.ca