ĐƯỜNG CHIỀU

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

duongchieu
(Gởi đồng bào VN, những người tị nạn CSVN mà không tị nạn.)


 

 

Mỗi buổi chiều tôi vẫn có thói quen

Hay tản bộ loanh quanh vùng tôi ở

Đi trọn một vòng trên con đường nhỏ

Tôi thường gặp vài ánh mắt tươi vui

 

Họ, những người dân bản xứ, nhìn tôi

Kèm một nụ cười thân tình, vui vẻ

Một nụ cười thôi sao màu nhiệm thế

Tôi thấy hân hoan suốt quãng đường chiều

 

Có thật tình người còn đó thương yêu

Sao một số lòng dường như khánh kiệt ...?

Chẳng lẽ từ khi rời xa xứ Việt

Những nụ cười kia vắng giữa đồng bào ?

 

Để thay vào là những nỗi hư hao

Những miếng xé như chừng không thể vá

Cùng một bọc mà vô cùng xa lạ

Mà lòng dao tay súng hận thù nhau

 

Nghĩ mà buồn tình trăm trứng biết bao

Ngàn dấu hỏi vẫn đau lời giải thích

Giải thích thế nào căn nguyên thù nghịch?

Sao một mẹ gà, con lại đá nhau ?!

 

Sao chung một giàn dây bí dây bầu

Mà bầu đang tâm vu oan cho bí

Có phải cộng đã tham tàn thống trị

Gieo hờn căm nên băng hoại tình người ???

 

Cộng đã dã man giết hại ta rồi

Sao ta giết nốt tình thương dân tộc

Đi với cộng và nuốt tươi nòi giống

Quăng lương tâm, quăng đạo lý, quăng tình ?!

 

Tiếc quá ngày xưa một thuở thanh bình

Tiếc cả lúc quê hương còn chinh chiến

Tình dân tộc sao ngọt ngào tha thiết

Những nụ cười hiền ăm ắp yêu thương

 

Trong chín năm trời đất nước quê hương

Miền Nam sống trong thanh bình hạnh phúc

Trẻ như già mọi người đều gắng sức

Học và làm, đời đẹp một màu xanh

 

Năm Bảy Mươi Lăm tưởng hết chiến tranh

Nam Trung Bắc sẽ cùng nhau đoàn kết

Nhưng hỡi ơi, vẫn  tù đầy chém giết

Miệng hợp hòa lòng ngun ngút hờn căm

 

Tị nạn xứ người đã mấy chục năm

Vẫn tôn giáo ngụy trang màu  tổ quốc !

Miệng nam mô, lòng gian hùng mưu chước

Ôi, quê hương, đổ máu đến bao giờ !!!

 

Nhìn lũ ma đầu đã muốn làm ngơ

Ngặt tổ quốc, làm sao tôi quên được ...

Cộng bất nhân, chúng giết dân bán nước

Nhưng cớ gì trí thức tự ô danh ?!

 

Đường chiều hôm nay tôi lại loanh quanh

Cười đáp lễ một đôi người bản xứ

Nhưng không thấy vui mà đầy tư lự

Tiếc nụ cười xưa, tiếc nghĩa đồng bào ...!!!

 

 

Ngô Minh Hằng

 

 http://thongominhhang1.blogspot.com/ 

Filed under: