Cầu Vĩnh Tuy lại xuất hiện lún nứt kéo dài

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

Được sửa chữa cách đây không lâu nhưng Vĩnh Tuy, cây cầu được coi là rộng nhất Việt Nam tiếp tục bị sụt lún, nhiều vết nứt chằng chịt kéo dài tại khu vực đường dẫn phía nam, khiến phương tiện qua lại khó khăn.

cau-1-1375762250_500x0.jpg

Cầu Vĩnh Tuy dài 3.690m, rộng 38m, khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 9/2009, với tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng. Mặt cầu rộng 19m song đang được mở rộng lên đến 30m (được coi là cầu rộng nhất Việt Nam). Cây cầu có kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất, đúc hẫng dài và chiều dài cầu chính, cầu dẫn bằng bê tông và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất...

IMG-5579-1375772829_500x0.jpg

Đưa vào sử dụng, cây cầu này đã góp phần giải quyết ách tắc giao thông ở cửa ngõ phía đông bắc thủ đô....tuy nhiên hoạt động được không lâu cây cầu liên tục xuống cấp...

cau-11-1375765254_500x0.jpg

Giữa tháng 5, VnExpress.net phản ánh ở cây cầu này xuất hiện nhiều vết sụt lún và vết nứt nhằng nhịt kéo dài ở phía đầu nam hướng về đường Minh Khai và Trần Nhật Duật, tuy nhiên sau đó không lâu những đoạn này đã được khắc phục bằng một lớp nhựa mới...

cau-3-1375762250_500x0.jpg

Cho đến nay tại khu vực đầu cầu, đường dẫn phía Nam của cầu, giáp với đường Minh Khai xuất hiên những vết nứt rộng vài cm, sâu khoảng 5cm chạy chằng chịt ngang cầu.

cau-4-1375762250_500x0.jpg

Những vết lún với rãnh sâu từ 10-20cm kéo dài khoảng 20m trên phía đường dẫn phía Nam của cầu.

cau-12-1375772829_500x0.jpg

Đại diện Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn (chủ đầu tư dự án) lý giải những vết lún nứt này là do địa điểm thi công nhịp dẫn nằm trong khu vực nền đất yếu, hơn nữa khu vực này có mật độ dân cư đông đúc nên không thể sử dụng các biện pháp gia cố, sửa chữa kịp thời như phía đường dẫn đầu Bắc.

cau-5-1375762250_500x0.jpg

Vị đại diện này cũng khẳng định trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiến hành đo đạc, đánh giá mức độ sụt lún, hư hại và sớm có kế hoạch duy tu bảo dưỡng, tạo thuận lợi cho các phương tiên lưu thông lên cầu.

ĐV

Filed under: