THƠ SUY NIỆM TIN MỪNG CHÚA NHẬT XV TN ( C) (Lc 10,25-37)

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

                             Ai là người thân cận của tôi ?

Ai là người thận cận của tôi ?

Đó là những ai đang gặp bất hạnh

Là những người tôi gặp cần sẻ chia

Ai là người thân cận của tôi ?

Đó là những người đang gặp nạn

Dù vật chất, dù tinh thần, hay tính mạng

Đang bị đe dọa hay rủi ro

Ai là người thân cận của tôi ?

Dù là ai bất cứ, dù bạn hữu thân, sơ

Dù tình cờ hay thân thích

Ai là người thân cận của tôi?

Đó là những người tôi chưa từng quen biết

Nhưng hôm nay gặp mặt !

Ai là người thân cận của tôi ?

Người mà tôi gặp trên đường đời

Đang cần tôi cứu giúp

Tôi không thể nghoảnh mặt

Tôi không thể quay lưng

Tôi không thể dửng dưng

Càng không thể bỏ mặt

Ai là người thân cận của tôi?

Từ trong gia đình đến ngoài xã hội

Là ông bà, là cha mẹ, là anh em

Dù ruột thịt hay người xa

Vì tất cả chính là người thân cận

Ai là người thân cận của tôi ?

Đó chính là tất cả mọi người

Là tha nhân tôi nhìn thấy

Vì chính trong lúc ấy

Tôi nhận ra Chúa Giêsu

Chính là người bị nạn

Trong dụ ngôn người Sa-ma-ri tốt lành

Và nếu tôi dang tay đón Chúa

Trong thân thể khổ đau

Thì Người sẽ dang tay đón tôi

Trên Nước Trời vĩnh cửu

Ôi ! Thật là điều kỳ diệu

Bởi Thiên Chúa xót thương

Ngài thật là thiên đường

Là quê hương vĩnh cửu

Vì Ngài luôn yêu dấu

Những kẻ biết xót thương

Ôi ! Lạy Thiên Chúa yêu thương

Con xin tôn thờ mãi./.

 

13/07/2013

P. Trần Đình Phan Tiến ( bước theo )

Filed under: