Tâm sen giúp mình ngủ ngon và sâu giấc

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

Công việc văn phòng áp lực khiến mình đau đầu vô cùng, kèm theo đó là tính cáu gắt, chứng mất ngủ.... Nhờ có tâm sen của mẹ chồng mà mình khỏi bệnh mất ngủ!

Từ trước đến giờ mình thuộc dạng trâu bò, ăn no ngủ kĩ, chẳng mấy khi mình ốm đau, nhức đầu sổ mũi như các bạn bè cùng trang lứa. Chính vì vậy mà các loại thuốc thang mình chẳng bao giờ quan tâm cả.

Tuy vậy, cuộc đời không phải chỉ toàn màu hồng, bước chân vào thế giới ồn ào của người đi làm, mình bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.

Ngày ngày phải ngồi văn phòng cả 8 tiếng liền, về đến nhà lại tiếp tục ngồi máy tính làm dở những côn việc ngổn ngang chưa xong… mình chỉ muốn ngất xỉu!

Công việc đã vậy, ở tuổi này, mình còn bị bố mẹ giục lấy chồng. Cái gì đến cũng phải đến, lại tất bật lo toan cho đám hỏi, đám cưới. Lo toan chồng chất khiến cho mình chưa kịp vui niềm vui vu qui đã bị căn bệnh đau đầu và mất ngủ hành hạ.

Lúc này mình mới cầu cứu tới các loại thuốc. Tuy nhiên, mình đã thử mấy loại thuốc giúp thần kinh ổn định, dễ ngủ… mà chẳng ăn thua. Đêm nào về nhà mình cũng trằn trọc mãi, chỉ khi quá mệt, mình thiếp đi lúc nào không hay.

Mẹ chồng mình ở quê lên thăm, thấy con dâu mắt thâm quầng như gấu trúc, bà sốt sắng hỏi chuyện rồi động viên mình không nên lo nghĩ quá nhiều về mọi chuyện. Bệnh mất ngủ là một tâm bệnh, ở những người trẻ tuổi, mất ngủ thường do quá lo nghĩ mà ra.

sen 2
Công việc văn phòng áp lực khiến mình đau đầu vô cùng, kèm theo đó là tính cáu gắt, chứng mất ngủ.... Nhờ có tâm sen của mẹ chồng mà mình khỏi bệnh mất ngủ! Ảnh minh họa
Tối đó, mẹ nấu một nồi canh sườn hầm hạt sen rất ngon và bắt mình ăn. Mẹ nói hạt sen và tâm sen đều rất tốt cho hệ thần kinh. Xưa các cụ cũng uống trà sen giúp dễ ngủ.

Mẹ cũng phơi cho mình một túi tâm sen. Tâm sen hơi đắng, có thể bỏ thêm chút cam thảo, uống vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, đảm bảo ngủ ngon.

Quả thật, tối đó, sau khi ăn canh hạt sen và uống cốc tâm sen, mình ngủ ngon hơn hẳn. Các tối sau, mình cũng uống cốc tâm sen để dễ ngủ và ngủ sâu giấc.

Các bạn nào mắc bệnh mất ngủ như mình thử cách này nhé, hiệu quả lắm!

  • Hoàng Thùy Liên (Lam Sơn, Thanh Hóa)

Filed under: