HỘI BÁC ÁI VINH SƠN PHAOLO ÐỨC QUỐC HÀNH HƯƠNG

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

HỘI BÁC ÁI VINH SƠN PHAOLO ÐỨC QUỐC HÀNH HƯƠNG TRUNG TÂM LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT NƠI THÁNH NỮ FAUSTINA.

hoibacai1                       

Sau một năm trời dự tính từ 01.05. năm 2012 Khi đoàn hành hương lần thứ nhất thăm viếng trung tâm lòng Chúa thương xót, Hội bác ái Vinh Sơn cùng nhau tổ chức cuộc hành hương lần thứ 2 về Trung Tâm lòng Chúa Thương xót tại Lagiewniki nơi Thánh nữ đã sống trong dòng tu này khi còn sinh thời. Cuộc hành hương kéo dài từ 01- 05. 05. 2013.



Xe bắt đầu khởi hành lúc 5:00 sáng tại Mönchengladbach, rồi đi đến Krefeld, Düsseldorf để đón anh chị em hành hương. Ðúng 6:00 xe bắt đầu lấy hướng về Ðền Thánh trung tâm điểm của hành hương là lòng Chúa Thương Xót.


 

 

 

Trong chuyến hành hương có 2 Linh Mục: Cha Ferdinan Nguyễn hữu Công và Cha Balan Casimir làm việc tại Bỉ, được 2 Cha trên chuyến hành hương lòng mọi người hành hương đều an tâm vì có 2 Cha Linh hướng cùng đi,  với 43 Giáo dân, Trong đó có có 3 bà Cụ lớn tuổi là Cụ Nguyễn thị Luật 93 tuồi, và 2 cụ bà 87 và tám 86 tuổi, thế nhưng nhờ Lòng Chúa Thương Xót mà 3 bà cụ tham gia hết mọi Sinh hoạt của chuyến Hành Hương này, như Ði thăm Ðức Mẹ trên đồi Ánh Sáng Jasna Gora, thăm Mỏ muối, và đi thăm tượng vĩ đại Ðức Thánh Cha Joan Phaolô Ðệ II Cao 14 mét (45 feet) cao bằng căn nhà 5 lầu

 

 

Khi xe ra xa lộ cha linh hướng đã mời mọi người cùng hướng tâm hồn về Chúa là Chúa của Lòng Xót Thương cùng cầu nguyện dâng phó thác lên Ngài tất cả , xin Ngài chúc phúc cho cuộc hành hương được hưởng những ơn ích cho linh hồn mỗi người, Với giọng nói tâm tình và truyền cảm, cha nhắc nhở mọi người nhớ Ðến Mẹ Maria qua kinh truyền tin, Ngài cũng không quên nhắc nhở mọi người nhớ đến Thánh Giuse vì hôm nay Giáo Hội mừng lễ Kính Ngài, xin Mẹ và Thánh Giuse dẫn đưa chúng con đến con của người là Chúa Giêsu,

 

để chúng con được kết hợp sâu vào lòng thương xót của Ngài.

 

Sau đó là ông Nguyễn Văn Rị hội trưởng hội Bác Ái Vinh Sơn, thay cho ban tổ chức chào đón 2 cha, cùng đoàn hành hương đến từ Bỉ, Ðức và Hoà Lan, thật hân hạnh vui mừng khi mọi người cùng tham gia trong chuyến hành hương lần thứ 2 này do hội bác ái Vinh Sơn thực hiện.

 

 

 

Ông Ðàm mạnh Anh chia sẻ với mọi người về chuyến hành hương của năm trước, để mọi người yên lòng vì nhiều người khi lên xe đã sợ bị say xe. Bởi thời gian xe chạy đến trung tâm Lòng Chúa thương xót kéo dài khoảng 14 tiếng đồng hồ. Năm trước nhiều người cứ lo sợ say xe, ban tổ chức kêu gọi hãy phó thác, tin tưởng vào Lòng thương xót của Chúa, chắc chắn sẽ không có ai phải say xe hay mệt nhọc. Nếu chúng ta đến với Lòng thương xót Chúa, Chúa sẽ lo cho chúng ta, và kết qủa là trong đoàn hành hương của năm trước không ai bị say xe từ khi khởi hành đến lúc trở về nhà. Với sự đóng góp chung của mọi người trên x echo những chương trình, sinh hoạt, cầu nguyện, kể chuyện vui, chia sẽ ơn lành Chúa ban, kết qủa là một cuộc hành hương đầy niềm vui, bình an và hạnh phúc dâng trào khi trở về. Ông mời gọi mọi người trong cuộc hành hương này chúng ta cũng hãy phó thác vào tay Chúa rồi Chúa sẽ lo cho chúng ta tất cả.

 

Sau đó là phần sinh hoạt khởi đầu với những bài hát Thánh ca được hát lên, như bài Chúng con về nơi đây để chuẩn bị khi xe vừa đến đất Thánh Lòng Chúa Thương Xót, rồi tới bài Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời được hát vang lên với những tâm tình của bài bốn phương trời ta về đây chung vui, mọi người đã bắt đầu vui tươi, mở lòng ra với nhau chia sẽ với nhau và gần gũi nhau nhiều hơn.

 

 

Ý cầu nguyện trong cuộc hành hương , chúng ta cùng dâng những ý xin trong cuộc hành hương này , như những lo lắng vợ chồng con cái, lo lắng của gia đình, có người đau ốm bệnh tật, hay những người thân quen nhờ chúng ta nhớ đến trong chuyến hành hương. Chúng ta cũng nhớ đến Linh Hồn Michael người em của Bà Trần lệ Hoàng là hội phó của Hội bác ái Vinh Sơn, lẽ ra chị đi hành hương ngày hôm nay nhưng em của Chị Chúa đã gọi về tại Ðan mạch, nên chị không thể đi hành hương, và đúng vào ngày hôm nay Chị sẽ đưa em chị đến nơi an nghỉ cuối cùng, mọi người cũng nhớ đến Bà Nguyễn thị Ích là cảm tình viên hội bác ái đang đau nặng xin Chuá chúc phúc lành cho bà. 



Cha Công có gợi ý cho chúng tôi hãy phó thác lòng thương xót của Chúa, Chúa sẽ ban ơn cho chúng ta nếu chúng ta thực hiện những nguyên tắc:



1-    Ý cầu xin cần thiết cho phần Linh hồn chúng ta, nhờ đó chúng ta đến với Thiên Chúa.



2-    Ý cầu xin phải phù hợp ý Chúa.



3-    Người cầu xin phải sống gắn bó với Thiên Chúa, như cành nho trong cây nho là chính Chúa Giêsu nhờ đó các cành hoa là chúng ta sẽ sinh hoa kết trái của bình an yêu thương và hạnh phúc.




Trên xe, mọi người cùng hợp nhất khấn cầu , ca hát và sinh hoạt thật hăng say và vui vẻ trẻ chung với sự đóng góp của mọi người, trên đường đi chúng tôi có nghỉ ngơi hai ba lần, ăn uống chung với nhau. Ông bà Rị thật chu đáo lo lắng cho bà con ăn uống đầy đủ trong một ngày trên se Bus. Ðến 20:00 thì chúng tôi đã đến trung tâm với bài hát :


 

Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa…Tiếng hát từ từ nhỏ đi khi những hành lý đã được lấy ra khỏi xe và mọi người về phòng của mình.


Tối hôm nay mọi người cùng tham dự buổi cầu nguyện đêm, và được chia sẻ về cách sống tại đây, cũng như chương trình của ngày Mai, sau đó chia tay . Cha xin Chúa chúc lành cho mọi người giấc ngủ an bình trong tình yêu của Ngài.



Thứ năm ngày mùng 02.05.2013. Chúng tôi được tự do, thong dong đi khắp trong đền Thánh để cầu nguyện, cha đã chỉ cho chúng tôi nơi nhà thờ lớn, nhà nguyện Thánh Faustina nơi Chúa Giêsu đã hiện ra với chị thánh Faustina. Tại nhà nguyện này, có hình bức ảnh gốc Lòng Chúa Thương Xót và xương Thánh của chị. Mọi người được tự do đến thờ lạy, kính mến Lòng Thương Xót Chúa sau đó đi mua tượng ảnh. Vì được ở ngay trong nhà dòng nên chúng tôi muốn đến với nhà nguyện Thánh lúc nào thì đi. Chúng tôi thật biết ơn ban tổ chức đã liên hệ được và sắp sếp cho chúng tôi được ngủ và nghỉ ngay nơi đất Thánh thật thuận tiên này.
Nhà nguyện Thánh Faustina thật là trang nghiêm, cách trình bày khá cổ kính, chúng tôi thay phiên lên viếng Chúa và hôn xương Thánh Thánh Nữ. Từng người dâng lên cho Chúa những tâm nguyện của mình. Buổi chiều chúng tôi cùng đi tham quan trung tâm Goan Phaolô II cách trung tâm lòng Chúa thương xót khoảng 2 cây số. trung tâm này được xây trên một ngọn đồi, đối diên với trung tâm Lòng Chúa Thương xót. 

Khi đến nơi chúng tôi được tham quan công trình đang được xây dựng, may mắn cho chúng tôi la nhà nguyện ở dưới tầng hầm đã tạm xây xong và khách hành hương có thể đến đó để tham quan và cầu nguyện, xuống nhà nguyện chúng tôi đã viếng Thánh Thể và tạ ơn Chúa. Đây là nơi để ghi nhớ những kỳ công của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã làm cho dân tộc Balan được vinh danh. Thấy những công trình họ thực hiện, mà chúng tôi luôn nhớ đến đức cố Hồng Y Phaxicô Xaviê Nguyễn văn Thuận, xin ngài cầu nguyện cho quê hương Việt Nam chúng con sớm được như dân tộc Balan, Công Lý Hoà Bình và tình yêu được trở về trên quê hương dân tộc chúng con.



Vào lúc 20:00 chúc tôi bắt đầu dâng thánh lễ. Chúng tôi được Cha hướng dẫn tỷ mỉ cách để sống kết hợp mật thiết với Chúa trong Thánh Lễ Misa. Cha tập hát và giúp chúng tôi hát với tất cả tâm hồn ngợi khen danh Ngài.


Vào phần giảng cha đã cho chúng tôi được chìm sâu vào Lòng Thương Xót Chúa, ngài cho biết, có một cái trong cuộc đời mà ta không thể nào trao cho người khác, đó là sự đau khổ. Hay hiểu theo cách khác đó là Thập Giá của mỗi người. Mỗi người trong chúng ta phải vác lấy Thập Giá của chúng ta trong cuộc đời. Vậy, ai có thể giải thoát chúng ta thoát ra khỏi sự đau khổ này?

Thưa chỉ có „Lòng Thương Xót Chúa" mà thôi.

Cha cho chúng tôi một ví dụ: Chúng ta có một thìa muối, nếu đổ vào một ly nước thì chúng ta uống sẽ mặn chát, nhưng nếu chúng ta đổ vào bình 10 l thì nước sẽ lợt mặn đi, nếu chúng ta cho vào bình 50 lít thì khi uống chúng ta chẳng nhận thấy mùi mặn nửa, nếu nước càng nhiều thì cảm giác mặn sẽ không còn nữa. Cũng vậy, ai trong chúng ta cũng có sự đau khổ , hay Thập Giá của mình, và tình yêu của Chúa Giêsu là một Ðại Dương Thương Xót, nếu đau khổ của chúng ta chìm sâu trong biển Thương Xót của người thì chúng ta đâu còn thấy mùi mặn của đau khổ nữa, càng dìm sâu sâu vào lòng thương xót của Thiên Chúa chúng ta sẽ thấy được sự bình an và hạnh phúc tuyệt vời. Chúa đang mời gọi chúng ta :" Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn. „


Trong Thánh lễ này khi rước Mình Thánh Chúa, mỗi người chúng ta sẽ nói thầm với Chúa những điều kêu xin và anh chị em đừng quên thêm 1 lời cầu „ Xin Tình yêu Chúa ở lại trong con„ chắc chắn chúng ta sẽ ngập lặn trong tình yêu của Người, và sự bình an khôn tả của Chúa sẽ chan hòa trên chúng ta.


hoibacai2


Lễ xong mọi người chia tay về phòng đi ngủ và sự bình an tuyệt vời đã đến trong tâm hồn mỗi người.




Ngày hôm nay thứ sáu 03.05.13  chúng tôi đến hầm muối đá, nơi đây là một kỳ công của thế giới mà Thiên Chúa đã ban tặng cho dân tộc Balan, nếu nhìn ở ngoài thì ta chẳng thấy gì , chẳng có núi, chung quanh chỉ là đất liền, không có biển, cách trung tâm Lòng Chúa Thương Xót khoảng 14 km. Mỏ muối trong hầm này đã được khai thác vào thế kỷ thứ 12, nay vẫn còn khai thác và được bảo trợ bởi UNESCO vì là một kỳ quan của thế giới.


 

Tảng đá chúng ta nhìn thấy là đá muối, những điểm trắng là muối tinh ròng lòi ra, bên cạnh là hình người bằng đá muối đang làm việc chuyển muối lên trên đất liền.

 

Khi đến nơi, chúng tôi xuống dưới hầm đi gần 30 chục chiếc cầu thang, sâu khoảng 70 m. Chúng tôi đi bộ xuống thế mà 3 bà cụ cũng đồng hành được với chúng tôi, thật tuyệt vời! họ bắt đầu dẫn chúng tôi đi tham khu vực hầm mỏ, họ cho biết không khí ở dưới này rất tốt vì là không khí đươc thanh lọc bởi muối, có thể chữa được nhiều bệnh tật, như bệnh phổi, hen suyễn, rồi muối để trị các bệnh ngoài da. v.v.

 

 

Họ đào được 9 Tầng, như 9 phẩm Thiên Thần, những người làm việc ngày xưa phần nhiều là những người lùn, vì lùn nên họ dễ di chuyển qua các ngõ ngách của hang động, và họ làm việc chăm chỉ với lòng tin họ sẽ được những việc tốt lành và Thiên Chúa đã ban cho họ ở trong hầm đá này. Chúng tôi đi giữa những vách đá muối sâu dưới mặt đất cả trăm m, nếu bạn lấy nước miếng thấm vào đá nếm lại bạn sẽ thấy vị mặn chát của muối. Ði sâu vào họ làm những chỗ thật tối, với những hang động với ánh đèn leo loét, cùng những hình người là các chú lùn đang làm việc chăm chỉ. Họ mang cả ngưa xuống để tải muối đi lên trên. Những bức hình của các vị vua nổi tiếng của Balan cũng được tạc ra. Điều đặc biệt là tất cả các hình này đều tạc bằng đá muối. 
với đôi bàn tay và 1 cái xẻng cộng thêm khối óc và niềm tin họ đã tạo nên một hang động tuyệt vời, là một kỳ quan của thế giới. Những ngọn đèn mà thắp trong những hang động hay trên những mặt hồ nước muối, leo loét cháy, họ muốn diễn tả cho chúng tôi hiểu rằng: bạn hãy như ngọn nến sáng, và nếu ngọn nến đó còn cháy, tức là niềm tin và hy vọng còn đó thì với sức người chúng ta sẽ biến đổi những gì ta nghĩ rằng không thể sẽ thành hiện thực. „Nếu đức tin con bằng hạt cải con sẽ làm những việc thật lớn lao". Chính giây phút này đây lòng chúng tôi lại được thắp lên một niềm hy vọng.


 

Lạy Chúa xin hãy cứu dân tộc Việt Nam chúng con khỏi những sự dữ đang vây bủa tứ bề, xin ban cho chúng con một lòng hy vọng và cậy trông Chúa, vì Ngài đã chiến thắng sự tối tăm và sự chết,

 

Sau đó chúng tôi đến đi sâu xuống hơn là 100 m thì chúng tôi thấy được một căn nhà thờ như là nhà thờ chính toà rất lớn. Tất cả các hình ảnh đều tạc bằng đá muối, chúng tôi thấy họ tạc tượng Ðức Thánh Cha Goan Phalô II thật lớn ở trong nhà thờ, cũng như những hình ảnh Thiên Chúa tạo dưng nên vũ trụ, hay những hình ảnh Ðàng Thánh Gía, tất cả các tượng đều làm bằng đá muối nên có màu đen, Ðá muối khi chưa Thanh luyện thì có màu đen, khi lấy lên và được thanh luyện thì nó trở nên trằng như tuyết. Duy nhất hai tương Thánh Giá và tượng Ðức Mẹ Từ Bi thì bằng gỗ, để cho hình ảnh với màu sắc của sự sống. Nhà thờ cao 10m, chiều dài 54m, chiều rộng 15m nằm sâu dưới lòng đất là 100m chúng ta không tưởng tượng nổi chỉ bằng cái cuốc mà sao họ có thể làm được như vậy. 





Ði xa hơn nữa, thì chúng tôi thấy một nhà hàng thật lớn có sức chứa khoảng 500 người, chung quanh là các tiệm buôn bán.


Từ độ sâu 100 m dưới mặt đất chúng tôi được đưa lên trên với một cầu thang máy chạy rất nhanh, cuộc thăm viếng hầm muối đã chấm dứt. Lên xe trở về trung tâm, dọc đường chúng tôi nhớ đến lời Cha Công hướng dẫn rằng: Họ chỉ có đôi tay và chiếc búa, nhưng những chú lùn không thất vọng, họ đốt lên những ngọn đèn leo loét ở dưới hầm sâu, họ tin rằng ngày nào ánh đèn còn đó thì họ còn có hy vọng để làm nên nhửng tuyệt tác để ca ngợi Thiên Chúa.



Trong ngày này chúng tôi được dự Thánh Lễ vào buổi tối, trong Thánh Lễ chúng tôi cùng tham dự một cách sốt sắng. Cha Công đã hướng dẫn chúng tôi về kinh thánh. Trong đoạn thánh thư, nói về cuộc hành trình truyền giáo của Thánh Phalô và Banaba, các ngài cũng đi truyền giáo trên những con thuyền nhỏ không máy móc, chèo bằng tay hay bằng buồm căng gió, kéo dài gần 2 năm, đã tạo ra được những Giáo đoàn theo Chúa Ðầu tiên, như Giáo Ðoàn Roma, Epheso, Philiphê khiến chúng tôi nhớ lại những chú lùn cũng tay với búa đã tạo được những tuyệt tác để đời dưới hầm đá muối.



hoibacai3

Qua ngày thứ bảy 04.05 chúng tôi cùng đi viếng Ðức Mẹ Đen tại Czestochowa. Số người tới thăm viếng đức Mẹ cứ liên tục, chật ních nhà nguyện dâng Thánh Lễ, sau đó là các nhóm khác. cũng đông như vậy, hằng năm có khoảng 3 triệu người tới đền Thánh Đức Mẹ Đen hành hương. Khi đến đây, cha Công có dặn chúng tôi, hãy tự động đi tìm Ðức Mẹ, để Mẹ dẫn chúng ta đến gặp Chúa. Thật, cả một buổi chiều chúng tôi để Mẹ dẫn đi, mỗi người Mẹ cho một cảm nhiệm khác nhau, về tình yêu Mẹ dành cho từng người. (chúng tôi sẽ đăng thêm những chi tiết cũng như những cảm nhiệm này sau khi thu thập những chia sẻ của các anh chị em trong cuộc hành hương).



Ðức Mẹ được đặt trên ngọn đồi Jasna Góra, còn gọi là đồi Ánh Sáng, trong vùng Czestochowa, tên này có nghĩa là được che dấu, Mẹ đã được đặt trên ngọn đồi Ánh Sáng này, Mẹ chính là cô con gái đẹp của Thiên Chúa đã được che dấu trên ngọn đồi ánh Sáng. Ngọn đồi to lớn và hùng vỹ. Cũng như xưa trên núi Tabor, Chúa đã hiện hình cho các môn đệ, thì chính nơi đây con của Mẹ đã cho Mẹ hiện hình với tất cả quyền năng của Thiên Chúa trên núi Ánh Sáng này, vì vậy tất cả những ai thành tín đến đây kêu cầu, thì Mẹ sẽ ban cho, nên hằng năm khoảng 3 triệu người đến đây hành hương. Họ đã được nhận lời, với niềm vui họ đã trở về nhà ca ngợi Thiên Chúa.



Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời, uy quyền như đạo binh xếp hàng vào trận,  Bà là ai ?



 


hoibacai4 

Chúng tôi được nhắc nhở Ðức Mẹ Ðen đã cứu dân tộc Ba Lan khỏi bao những ách đô hộ của các đế quốc thời xa xưa cũng như đế quốc Cộng Sản Liên Sô, nên Mẹ Maria được xưng tụng như nữ hoàng của dân tộc Balan, khiến chúng tôi cũng nhớ đến Mẹ La Vang. Trên xe Bus trở về chúng tôi cùng hát bài lậy Ðức Mẹ Lavang, để cầu xin cho dân tộc Việt Nam của chúng con khỏi chìm trong cảnh nô lệ ngàn năm như dân tộc tây tạng đang phải gánh chịu. 




Trên đường về chúng tôi cũng không quên ghé thăm tượng đài Ðức Thánh Cha Goan Phaolô II. Tượng cao 14 m, cao gần bằng căn nhà 5 tầng, Bằng chất trắng ( Glassfasser ). Chụp hình kỷ niêm chung với ngài, Chính nơi đây vào lúc đúng 3 giờ chiều hôm nay thật là một phép lạ, cả ngày hành hương đến đúng 3 giờ chiều thì chúng tôi hiên diện nơi đây. Chúng tôi đã xin ngài, cùng người bạn Việt Nam của ngài là Ðức Hồng Y Phanxicô Xavier Nguyễn văn Thuận xin hãy đến cùng với chúng tôi chuyển cầu Lòng Thương Xót Chúa đổ tràn đầy trên linh hồn chúng tôi. Xin các Ngài cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam chúng con được sớm sống trong công lý bình an và hạnh phúc. Chúng tôi sốt sắng hát lên bài:


Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ, Ave Maria con dâng lời chào Mẹ, Xin cho dân Việt Nam được mau thoát ách qủi thần. với lời kinh Lòng Chúa thương xót được cất lên ngay trong địa danh tưởng nhớ đến Ngài. Người đã tôn phong chị thánh Faustina năm 2000 nên hàng hiển thánh. Vâng! Lòng thương xót Chúa sẽ bao trùm thế giới trong ngàn năm mới, ngàn năm của an lạc yêu thương và hạnh phúc.


Khi tối về chúng tôi lại cùng dâng Thánh Lễ, Cha Công cũng hướng dẫn chúng tôi hãy sống kết hợp với Chúa và ở lại trong tình yêu Nguời, thì chúng ta sẽ được an bình, sự an bình trọn ven vượt qua mọi sự hiểu biết của con người.



Sau Thánh Lễ chúng tôi ngồi lại với nhau chia sẽ cuộc sống, cũng như ơn lành cảm nhận được trong thời gian hành hương, sau đó Cha chúc lành đặt tay cho từng người chúng tôi và hết thảy được đầy bình an của Chúa.



Qua ngày Chúa nhật 05.05 chúng tôi trở về nhà khởi hành vào lúc 5:00 Sáng. Suốt hơn 14 g trên xe trở về nhà là những niềm vui vô tận. những hương kinh nguyện cầu,hay những giây phút văn nghệ, chia sẻ niềm vui, làm cho chuyến đi 14 tiếng đồng hồ trôi qua thật nhanh, khi xuống xe, ai cũng bồi hồi luyến tiếc sao thời gian hành hương qua nhanh qúa. Và giờ đây chúng tôi lại phải xa nhau. Chúng tôi cũng không quên hẹn nhau hai ngày hành hương 05-06/10.2013 Tại Dòng Thánh nữ Theresa bên bỉ quốc.


Sang năm 2014 sẽ cùng hành hương thăm viếng Đức Mẹ Mejugorie ( bên Nam Tư ).


Trên xe Bus mọi người cũng đóng góp cho các em nhỏ bị giết hại phá thai, có chỗ để chôn cất tổng cộng số tiền là 500,00.€ Cho đến nay hội bác ái Vinh Sơn đã lo cho hơn 1000 mộ chôn cất cho các cháu. Thay mặt hội bác ái Vinh Sơn, ông Hội Trưởng Nguyễn văn Rị chân thành cảm ơn sự đóng góp rộng rãi của mọi người.



Những tâm tình mọi người hành hương lãnh nhận được nếu có xin gởi đến chúng tôi, chúng tôi sẽ tường trình thêm để mọi người cùng chia sẻ những ơn Lành Lòng Chúa thương xót ban cho mọi người chúng ta.



Tham dự viên.

Đàm Mạnh Anh

 

Ai muốn tìm hiểu thêm về trung tâm LCTX. Xin đọc 5 bài dưới đây.

Hành hương Lòng Chua Thuơng xot 1 năm 2012.
Hành hương Lòng Chúa thương xot 2 năm 2012
Hành hương Lòng Chúa thương xot 3 năm 2012.
Hành hương Lòng Chúa thương xot 4 năm 2012.
HÀNH HƯƠNG KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT NƠI CHỊ THÁNH FAUSTINA BALAN PHẦN V


 



Xin xem hình ảnh 1.năm 2013


 

Filed under: