DÂN HÀ NỘI THÍCH XUẤT NGOẠI SẮM HÀNG 'XỊN'

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

TIN HÀ NỘI -Người dân Hà Nội đang chạy theo xu hướng tiêu thụ mới: tìm cách xuất ngoại qua đường du lịch hoặc nhờ người quen biết, đặt hàng qua mạng… để mua sắm các loại hàng hiệu cho con trẻ ở nhà. Báo mạng Việt Nam Net dẫn lời tâm sự của bà Nguyễn Thị Khánh Linh, ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội xác nhận chỉ mua tất cả các loại vật dụng ở ngoại quốc cho con xài. Bà Khánh Linh hiện có hai con nhỏ, một lên bảy và một mới lên ba. Theo bà, sự thận trọng trong việc mua hàng hóa các loại cho trẻ dùng là để bảo đảm sức khỏe của trẻ. A 7-large-content copy copy

Vì vậy, mỗi lần người thân ở Đức hoặc ở Nga về, bà Khánh Linh đều nhờ họ cầm giùm các loại vật dụng cần yếu cho hai đứa con. Ngay cả quần áo cho trẻ, bà cũng xài hàng nhập cho "an toàn." Bà Linh còn cho rằng phải "xài hàng ngoại," vì không còn tin vào phẩm chất hàng hóa "Made in Việt Nam," đặc biệt là hàng "Made in China." Cũng theo bà, hàng hóa ngoại quốc như dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng da… đều đậm đặc. Còn hàng trong nước đã kém phẩm chất, còn bị pha loãng lung tung, cho nên rẻ cũng thành… đắt tiền.

Một cư dân khác ở Hà Nội là bà Hoàng Quỳnh Nga được nhiều người biết vì có kinh nghiệm "săn" hàng "độc" ở ngoại quốc. Mỗi năm xuất ngoại độ hai lần, lần nào bà Nga cũng khệ nệ "rinh" về một thùng chứa quần áo, giày dép, mỹ phẩm… Bà này cho hay, canh đúng vào dịp các nước châu Âu, hoặc Đông Nam Á giảm giá mạnh, đặc biệt vào mùa lễ, bà lại đặt vé đi du lịch. Một số người khác còn nói rằng, từ sau vụ trẻ em Trung Quốc uống nhầm sữa nhiễm melamine bị suy thận, họ bắt đầu tẩy chay hàng "Made in China." Cũng theo Việt Nam Net, khuynh hướng "sính" hàng ngoại của cư dân Hà Nội trong thời gian gần đây thu hút ngày càng nhiều người tiêu thụ, kể cả giới trung lưu.

Filed under: