Những sách nhiễu bẩn thỉu!

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013 by: Lý Tưởng Người Việt

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgMey2qCjfevbUvru5T763VMlya_Wc8LGqL2LpbplqYIhGbCoTbclTXcFopgry7gWpmKG3mdk1r6vgw3yYcxSjn9_3b8Yxzh3_X0TPd35Zed8mvnb9QNbAiTNlWbwgIxCDyD323724agfM/s1600/huynh-thuc-vi.jpg
Tun trước, nhân viên ca Lãnh s quán Hoa Kỳ đã thông báo vi tôi là: ngày th Tư 20 tháng 3 này Viên chc Chính tr ca Lãnh s s đến thăm gia đình tôi.

Tôi đã cho h biết là thông báo qua đin thoi thì công an s biết ngay và s rt khó khăn cho chuyến viếng thăm. Vì năm ngoái, khi h thông báo như vy vi gia đình tôi, ngay lp tc nhng ngày sau đó liên lc đin thoi gia tôi và nhân viên Lãnh s đã b ct. Tôi không th gi li cho h đ hn đa đim trò chuyn như đã ha, còn an ninh ln công an giao thông Qung Nam đã lp cht canh mi ngã đường vào nhà tôi đúng ngày hn. Vy là chuyến thăm năm ngoái không thc hin được.

Sau khi cân nhc nhng thông tin mà tôi thông báo cho h, v viên chc Lãnh s đã hi âm là tiếp tc hy chuyến thăm ln này và s gp gia đình tôi vào mt dp khác. Đi ngũ an ninh nghe lén đã không biết chuyn này vì chúng tôi liên lc qua email, nên hôm nay công an xã và dân phòng vn rình rp xung quanh nhà tôi.

Em gái tôi-Huỳnh Khánh Vy mi sinh em bé được 20 ngày. Em bé sinh thiếu tháng nên rt yếu và b nhim trùng t lúc mi sinh ra. Gia đình chúng tôi li mi đưa em bé mi sinh nhp vin ln th hai  Đà Nng cách đây hai ngày, vì sau khi v nhà cháu li b thiếu máu, nhim trùng rn và vàng da. Các em tôi phi tr li Đà Nng đ chăm lo cho cháu bé.

Gia lúc chúng tôi đang lo lng cho sc khe ca cháu bé và ca em gái tôi Khánh Vy thì công an li gi trò bn thu. Sáng nay, công an Đà Nng đã ti phòng tr ca Khánh Vy gây ri đòi Khánh Vy, Hiếu và Minh Đc xut trình giy t. Các em tôi không cho công an vào phòng tr vì Khánh Vy chưa hết thi gian  c, rt yếu và d b bnh hu sn. H đã quát tháo to tiếng và đe da s bt các em tôi vì ti chng người thi hành công v.

S sách nhiu này ca an ninh đã nh hưởng ln đến sc khe ca Khánh Vy. Bây gi Khánh Vy đang b chn  nhà tr không lên bnh vin thăm cháu bé được. Ngay lúc tôi viết nhng dòng này, an ninh Đà Nng đang làm vic vi ch nhà tr. Trong nhng ngày sp ti, không biết các em tôi s  đâu? Nếu không được lưu trú  Đà Nng, Khánh Vy làm sao đến thăm em bé đang nm bnh vin? Nhng đàn áp xu xa này nhm vào sn ph và tr sơ sinh đã cho thy b mt phi nhân cùng cc ca Chính quyn Cng sn Vit Nam.

My ngày trước, Khánh Vy mi viết mt bài đ trình bày hoàn cnh b sách nhiu ca hai v chng em. Đến hôm nay thì nhng trò bn ca h li nhm thng vào em gái tôi. Điu này cho thy chính quyn đc tài đang rt cay cú, h mun dp tt tiếng nói ca em gái tôi t lúc mi bt đu. Vì quyn t do được bày t quan đim và thông tin, xin mi người ng h cho n lc lên tiếng ca em gái tôi.

Riêng ba tôi Huỳnh Ngc Tun và tôi Huỳnh Thc Vy, thi gian gn đây không b h sách nhiu trng trn như lúc trước vì chúng tôi được công lun bo v. Nhưng thay cho nhng hành đng đàn áp công khai thì h li lén lút hack tài khon gmail ca ba tôi và tôi. Sau khi kim soát tài khon email ca ba tôi, h đã gi đến các cơ quan truyn thông và thân hu ca gia đình tôi nhng thông tin sai lc, làm bn tâm và mt thì gi ca nhng người mà chúng tôi trân trng và tri ân.

Ri h my ln h cho an ninh c nam ln n, na đêm xung gi v rình rp trước nhà tôi nhưng c tình đ chúng tôi biết s hin din ca h ch nhm phá gic ng và không khí yên n ca c gia đình tôi. Nhà chúng tôi  quê, không có tường cao, ch có b rào bng cây bi, nên người hàng xóm làm ch đim cho an ninh lúc nào cũng sn sàng nhy x qua nhà tôi đ nói là "bn chim" nhưng thc cht là đ xem anh ch em tôi đang nói chuyn gì. Sau mt năm, con gái ông ta, t mt giáo viên min núi đã chuyn xung dy hc  mt trường ln ca th xã trong khi nhiu bn bè ca cô ta không tìm được vic làm.

Nhng rc ri mà gia đình tôi gánh chu t Chính quyn đc tài tht không th k hết ra đây mà không làm mt thi gian theo dõi ca quý v đc gi. Nhng sách nhiu đó âm thm, nh nht nhưng đã gây khó khăn rt nhiu cho gia đình tôi trong cuc sng. Cuc sng ca gia đình chúng tôi không còn là cuc sng ca nhng người dân thường mà là cuc sng ca nhng người c ngày đêm canh chng nhng tn công bt ng t chế đ và luôn  tư thế sn sàng "chiến đu". Chúng tôi không chùn bước vì điu đó, nhưng đó không phi là cuc sng đáng mong đi, đc bit là gia đình tôi đã có thêm mt thành viên bé nh mi ra đi. Tôi t hi liu thế h tiếp theo ca gia đình tôi phi sng và ln lên như thế nào trong hoàn cnh liên tc b sách nhiu như thế?

S trình bày v hoàn cnh ca gia đình tôi ch nhm vch b mt xu xa ca chế đ cng sn ch không nhm gieo rc s hãi cho nhng tiếng nói đang có d đnh ct lên. Mt người hin lành, ít nói như em gái tôi cui cùng đã lên tiếng. Như mt người anh trên Facebook đã nói, bt c cuc đu tranh cho nhng giá tr tiến b nào trong bt c quc gia và thi đi nào, chúng ta phi có đ nhng hy sinh và tr giá trước khi thành công. Mt tương lai tt đp hơn cho Vit Nam đòi hi mi người Vit Nam trong mi tng lp, tui tác, ngh nghip, gii tính, trình đ hc vn. Nhng tr giá ca chúng ta hôm nay smang đến mt tương lai tươi sáng hơn cho con cháu chúng ta. Điu đó hoàn toàn xng đáng!

Tam Kỳ, ngày 20 tháng 3 năm 2013, Huỳnh Thc Vy

Filed under: