Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012 by Lý Tưởng Người Việt

 

 

Gởi ai nước mắt quê hương

 

 

Nước Mường  Giang

mạch ngầm Hàm Thuận Bắc

bùn đỏ ngầu vỡ mạch tận Tân-Rai

cánh đồng úa Ma Lâm cờ nghẹn trổ

cùng chè xanh Bảo Lộc khóc canh dài

 

Anh lính trận Hải Quân canh biển đảo

chiều Sơn Ca ẩn hiện bóng quân thù

dưới lòng biển ma trơi tiềm thủy đỉnh

tọa độ Tây Nguyên nguyên tử, hiện nguyên hình.

 

Đêm biển Đông mây đen che trăng trĩu

niềm bâng quơ trận chiến hay hòa bình?

dăm chiến hữu canh khuya bầu túy ngọa

để mai đây chinh chiến chẳng trở về.

 

Anh vẫn biết mình chỉ là tôi tớ

quân ủy kia, tên Thái thú ngụy hình

nhắm thẳng nó, cắc cù AK nổ

cứ giả như viên đạn chỉ vô tình.

 

Mường Giang rũ dòng trôi con nước đục

Trăng lầu hoang, vuốt nhẹ lệ hàng dừa

dừa đất mẹ hôm nay không còn ngọt

bởi mạch ngầm có nước mắt quê hương

 

Gót giầy đỏ dẫm tan sân đại học

tan nát lòng những em gái hậu phương

phận nhi nữ nhưng nức tâm vì Tổ quốc

nên hôm nay cũng xông kích, cũng lên đường

 

Tết sắp đến

tiền đâu mua quà biếu?

cánh đồng xanh nay nếp nghẹn đơm bông

không bánh chưng, câu đối đỏ, dưa hồng!

đành gởi lính theo gió đồng heo hút…

 

Nhắn đồng đội khuyên nhau tay bấm nút

hỏa tiển tầm xa nhắm thẳng đến quân thù

thà đổ máu, biển đông tanh mùi máu

vẫn còn hơn ôm hận cả thiên thu.

 

Nguyên Thạch

by Lý Tưởng Người Việt

osb1 _1_-large-contentCo2

Tin Hà Nội - Sau phiên xử, tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ kết án nhạc sĩ Việt Khang. Phát ngôn viên của tòa đại sứ cho rằng vụ kết án này là một sự kiện mới nhất trong một loạt các bước đi của Việt Nam nhằm giới hạn quyền tự do ngôn luận, đồng thời kêu gọi Hà Nội phóng thích hai nhạc sĩ này cùng với tất cả các tù nhân lương tâm khác. Một số tổ chức bảo vệ nhân quyền như Hội Ân xá Quốc tế và Human Rights Watch cũng chỉ trích bản án và kêu gọi phóng thích các nhạc sĩ.
Bất chấp tình trạng kiểm duyệt gay gắt đã kéo dài nhiều thập niên, các nhạc sĩ ở Việt Nam hiếm khi bị truy tố về nội dung các tác phẩm của họ. Tuy nhiên các bài hát của Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đã vượt qua lằn ranh đó. Hai người vừa kể đã trở thành các nhạc sĩ đầu tiên mà người ta còn nhớ đã bị tuyên án tù về các nhạc phẩm của họ. Việt Khang bị kết án tù 4 năm và 2 năm quản chế, trong khi Anh Bình bị 6 năm tù và cũng bị 2 năm quản chế. Vụ Việt Khang đã châm ngòi cho một cuộc vận động ở Hoa Kỳ gọi là Trả Tự Do cho Việt Khang. Tên của anh cũng được ghi trong một thư thỉnh nguyện gửi cho Tổng thống Hoa Kỳ hồi tháng 2 yêu cầu trả tự do cho các nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng, thư thỉnh nguyện này đã thu thập được trên 150,000 chữ ký.
Ông Phil Robertson, phó giám đốc châu Á của tổ chức Human Rights Watch nói điều này cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam càngn gày càng bị ảnh hưởng và thúc đẩy bởi các đặc quyền của Bộ Công an, thì mọi sự đều có thể là mục tiêu bị theo đuổi. Các quan sát viên nói Hà Nội đặc biệt nhạy cảm trước tình cảm chống Trung Cộng, sau khi căng thẳng gia tăng giữa hai nước về vấn đề chủ quyền ở Biển Đông hồi đầu năm nay và vào mùa hè năm ngoái. Nhiều ngưòi tin rằng nhà cầm quyền lo ngại các cuộc biểu tình chống Trung Cộng có thể biến thành chống chế độ nếu để vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

by Lý Tưởng Người Việt

sb7-large-content

Tin Saigon - Một nhóm nhân sỹ trí thức hàng đầu trong nước đang kiến nghị lên Chủ tịch nước Cộng sản Việt Nam là Trương Tấn Sang yêu cầu trả tự do cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên, người bị bắt hôm trung tuần tháng 10 vừa qua. Lá thư đề ngày 30 tháng 10, hiện đang được thu thập chữ ký trước khi chính thức chuyển tới Văn phòng Chủ tịch nước, cũng yêu cầu có giải thích công khai về sự kiện bắt giam Nguyễn Phương Uyên là sinh viên trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Saigon. Được biết lá thư kiến nghị này hiện đã có khoảng 100 người tham gia, trong đó có những tên tuổi trí thức quen thuộc được nhiều người biết đến, như Giáo sư Tương Lai, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nhà thơ Hoàng Hưng, nhà văn Bùi Ngọc Tấn.
Người chấp bút bản kiến nghị nói rõ nó được thảo ra tiếp theo thư của các sinh viên Trường Đại học Công Nghiệp thực phẩm Thành phố gửi Chủ tịch Nước. Hơn 100 sinh viên đồng môn của Nguyễn Phương Uyên trước đó đã gửi thư cầu cứu khẩn cấp lên họ Trương về việc mà họ gọi là sinh viên này mất tích. Sau đó vài ngày, công an mới thông báo cho gia đình Phương Uyên là em đã bị bắt vì cáo buộc tội Tuyên truyền chống Nhà nước. Thư kiến nghị của các vị trí thức cho hay họ hết sức bất mãn trước tin sinh viên Phương Uyên bị bắt, mà lý do họ cho là xuất phát từ lòng yêu nước của tuổi trẻ.

sb9-large-content
Các nhà trí thức nhắc lại điều mà cũng chính họ đã ghi trong các thư ngỏ và kiến nghị lên lãnh đạo Việt Nam trước đây, yêu cầu chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước, đặc biệt là chấm dứt hành động đàn áp, khủng bố những thanh niên yêu nước đã dám dấn thân vào các hành động cứu nước một cách cụ thể, trong sáng và mạnh mẽ. Lá thư này còn đòi trả tự do cho Phương Uyên sớm được về với gia đình và trường học, đồng thời kêu gọi Hà Nội phải xem xét, rà soát lại những bản án đã xử rất nặng những người yêu nước biểu tỏ sự bất đồng chính kiến bằng tư tưởng mà không có hành vi bạo động nào nguy hại đến lợi ích quốc gia như người ta đã quy kết. Cho đến nay lá thư cầu cứu khẩn cấp từ các bạn học của Nguyễn Phương Uyên gửi lên ông Trương Tấn Sang 10 ngày trước vẫn chưa có phản hồi.

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012 by Lý Tưởng Người Việt

osb1 _1_-large-content

Tin Hà Nội - Sau phiên xử, tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ kết án nhạc sĩ Việt Khang. Phát ngôn viên của tòa đại sứ cho rằng vụ kết án này là một sự kiện mới nhất trong một loạt các bước đi của Việt Nam nhằm giới hạn quyền tự do ngôn luận, đồng thời kêu gọi Hà Nội phóng thích hai nhạc sĩ này cùng với tất cả các tù nhân lương tâm khác. Một số tổ chức bảo vệ nhân quyền như Hội Ân xá Quốc tế và Human Rights Watch cũng chỉ trích bản án và kêu gọi phóng thích các nhạc sĩ.
Bất chấp tình trạng kiểm duyệt gay gắt đã kéo dài nhiều thập niên, các nhạc sĩ ở Việt Nam hiếm khi bị truy tố về nội dung các tác phẩm của họ. Tuy nhiên các bài hát của Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đã vượt qua lằn ranh đó. Hai người vừa kể đã trở thành các nhạc sĩ đầu tiên mà người ta còn nhớ đã bị tuyên án tù về các nhạc phẩm của họ. Việt Khang bị kết án tù 4 năm và 2 năm quản chế, trong khi Anh Bình bị 6 năm tù và cũng bị 2 năm quản chế. Vụ Việt Khang đã châm ngòi cho một cuộc vận động ở Hoa Kỳ gọi là Trả Tự Do cho Việt Khang. Tên của anh cũng được ghi trong một thư thỉnh nguyện gửi cho Tổng thống Hoa Kỳ hồi tháng 2 yêu cầu trả tự do cho các nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng, thư thỉnh nguyện này đã thu thập được trên 150,000 chữ ký.
Ông Phil Robertson, phó giám đốc châu Á của tổ chức Human Rights Watch nói điều này cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam càngn gày càng bị ảnh hưởng và thúc đẩy bởi các đặc quyền của Bộ Công an, thì mọi sự đều có thể là mục tiêu bị theo đuổi. Các quan sát viên nói Hà Nội đặc biệt nhạy cảm trước tình cảm chống Trung Cộng, sau khi căng thẳng gia tăng giữa hai nước về vấn đề chủ quyền ở Biển Đông hồi đầu năm nay và vào mùa hè năm ngoái. Nhiều ngưòi tin rằng nhà cầm quyền lo ngại các cuộc biểu tình chống Trung Cộng có thể biến thành chống chế độ nếu để vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

by Lý Tưởng Người Việt

sb5-large-content

Tin Saigon - Bản án cuối cùng được tòa án nhân dân thành phố Saigon đưa ra cho hai nhạc sĩ yêu nước Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình là vào lúc 1 giờ 15 phút chiều, với kết quả Nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình bị kết mức án 6 năm tù giam và 2 năm quản chế; Nhạc sỹ Việt Khang bị kết mức án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế.Luận điệu của nhà nước Cộng sản Việt Nam tại tòa án cho rằng những bài hát do 2 nhạc sĩ này sáng tác làm cho người dân nghe và chán ghét chế độ nên 2 thanh niên này phải chịu tù đày với những mức án bất công như vậy. Tin cho biết trước khi phiên tòa diễn ra, Linh mục Đinh Hữu Thoại của Dòng Chúa Cứu Thế đã bị công an bắt ngay tại trước cửa tòa án khi ngài dự định đến nơi đây để theo dõi vụ xử án.

Công an đã tìm cách ngăn chặn ngài lại với lý do kiểm soát giấy tờ, nhưng sau khi ngài phản đối chúng không có lý do gì để giữ xe và giữ người nên Công an đã trả lại giấy tờ và ngài lên xe để về lại nhà. Nhưng vừa chạy đến ngã tư gần đó thì 3 chiếc xe mô-tô Cảnh sát 113 ruợt theo yêu cầu cha Thoại dừng xe. Chúng đòi linh mục Thoại xuất trình giấy tờ để kiểm tra đồ đạc trong giỏ nhưng ngài từ chối, thì một tên Cảnh sát 113 mặt hung dữ chạy đến hùng hổ ôm chặt linh mục Thoại định cưỡng chế lên xe mô-tô thì có một chỉhuy mật vụ từ hướng tòa án chạy tới ra lệnh không được hành hung ngài. Sau đó chúng áp tải ngài về trụ sở công an phường Bến Thành và truy hỏi là có video hay hình ảnh gì chụp được về phiên tòa hay không, rồi tịch thu máy camera và điện thoại di động của ngài. Chúng xóa hết những hình ảnh trong đó rồi mới để cho ngài được ra về.

Một phóng viên khác của Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam là Huyền Trang cũng bị mật vụ vây quanh tại công viên trước Dinh độc lập, sauđó bị bỏ lên xe công an chở về đồn, đến chiều mới trả tự do cho cô này. Tưởng cũng nên nhắc lại là ởngoài phiên tòa, Công an Cảnh sát dầy đặc, chúng đưa máy phá sóng đến làm nhiễu sóng điện thoại và Internet trong một vùng rộng lớn gần 5 cây số không ai có thể gọi ra hoặc vào bất cứ nơi đâu. Chúng cũng cản ngăn tất cảmọi người không cho phép ai được vào tham dự phiên tòa, dù trước đó đã tuyên bố đây là phiên tòa công khai. Cho đến nay gần như không có một hìnhảnh hoặc video nào thu được phiên tòa xử hai nhạc sĩ yêu nước Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình phổ biến ra ngoài.

by Lý Tưởng Người Việt

osb1 _2_-large-content

Tin Saigon - Nhạc sĩ Việt Khang tên thật là Võ Minh Trí bị kết án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế trong khi nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình 37 tuổi, bị mức án 6 năm tù giam và 2 năm quản chế. Ông Trần Vũ Hải, luật sư bào chữa cho nhạc sĩ Việt Khang, cho biết sau phiên xử kéo dài 4 giờ đồng hồ tại Saigon ngày hôm qua. Nhạc sĩ Việt Khang 34 tuổi, là người từng viết các bài như Anh là ai và Việt Nam tôi đâu. Ông Hải cho biết tại tòa, các luật sư đã cho rằng yếu tố chống nhà nước trong các bài hát của ông Việt Khang rất là mờ nhạt.
Ví dụ bài ỏAnh là aiõ cũng chỉ phản kháng lại cách giải quyết của lực lượng an ninh, lực lượng công an đối với người biểu tình mà bị giải tán tại Việt Nam, chứ không chống lại nhà nước Cộng sản Việt Nam. Việt Khang rất muốn được tự do càng sớm càng sớm càng tốt để trở về đoàn tụ với gia đình bởi vì Việt Khang có nói anh không có ý đồ hoạt động chính trị, và ông chỉ là một người thu âm bình thường. Anh muốn cuộc sống bình thường với gia đình, với đứa con bốn tuổi. Luật sư của Nhạc sĩ Việt Khang cho hay sau khi nghe phần tranh tụng của luật sư, thẩm phán tại phiên tòa đã không áp dụng khoản 2, điều 88 bộ luật hình sự, với mức án nặng là từ 10 tới 20 năm tù mà áp dụng khoản 1 với mức án nhẹ hơn là từ 3 tới 12 năm tù giam.
Tại tòa, nhạc sĩ Việt Khang nói ông viết các bài hát để nói lên nỗi lòng của mình và thể hiện lòng yêu nước của ông đối với việc Trung Cộng gây hấn tại Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông. Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình thừa nhận là thành viên của một tổ chức trên mạng là Tuổi trẻ yêu nước. Việt Khang cho biết anh chưa làm gì ngoài việc sáng tác hai bài nhạc và đưa lên mạng, trong đó có trang của Tuổi trẻ yêu nước. Còn anh Trần Vũ Anh Bình có phụ trách một phần của trang đó là phần nhạc Việt. Luật sư Hải cho biết hai nhạc sĩ sẽ kháng cáo, và ông hy vọng sẽ có kết quả tốt hơn tại phiên tòa phúc thẩm.

by Lý Tưởng Người Việt

osb1 _6_-large-content

Tin Cà Mau - Mẹ của một cô dâu Việt cư ngụ ở tỉnh Cà Mau vừa phải kêu cứu đến báo chí về việc con gái bà tên Tô Thúy Ái 30 tuổi, hiện nay không biết sống chết ra sao. Bà Quang Thị Bé trình bày cô Ái là con thứ tư của bà. Thông qua người mai mối, cách đây năm tháng cô này lập gia đình với một người đàn ông Trung Cộng, tên là Wu Jianhua 38 tuổi. Mới tháng trước đây, vợ chồng cô này có về quê thăm bà. Con bà có kể bên Trung Cộng, cô sống tại căn nhà nhỏ hai tầng, chung với gia đình chồng có đông anh chị em.
Còn Wu Jianhua hành nghề thợ hồ và không khá giả gì. Bà mẹ cho biết mỗi khi muốn gọi điện thoại về quê thăm hỏi, con bà phải trốn ra ngoài, sợ bị gia đình chồng phát hiện. Cách đây vài ngày, bà Bé bàng hoàng khi nhận được điện thoại của chàng rể từ Trung Cộng thông báo con gái bà bị té từ lầu sáu xuống đất, đang nguy kịch, hôn mê sâu. Wu Jianhua nói gia đình bà phải sang đưa con gái về, nếu không thì hắn ta sẽ mang tro cốt về bàn giao cho gia đình vợ.
Liên tục những ngày sau đó, gia đình Wu Jianhua hối thúc bà Bé phải sang Trung Cộng rồi cúp máy. Bà Bé và người nhà nhiều lần liên lạc hỏi tình hình thì chỉ được thông báo con bà đang hôn mê, không biết sống chết ra sao. Khi bà Bé hỏi vì sao con gái bị té từ lầu sáu xuống, người chồng chỉ giải thích loanh quanh. Nay bà này nghi ngờ con bà bị hãm hại, và đang chạy vạy khắp nơi để vay tiền sang Trung Cộng mong gặp mặt đứa con gái tội nghiệp trót lấy chồng xa xứ. Bà đã đến nhờ bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam để liên lạc cứu giúp nhưng cũng chẳng ai quan tâm đến cô gái Việt đáng thương này.

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012 by Lý Tưởng Người Việt

nq

Đc Tâm - Hôm nay, 31/10/2012, ch tch Hi đng châu Âu Herman Van Rompuy bt đu chuyến công du Vit Nam trong vòng ba ngày. Ngay sau khi ti Hà Ni ông Herman Van Rompuy kêu gi Vit Nam tôn trng các cam kết ca mình trong lĩnh vc nhân quyn.

Ti cuc hp báo chung vi ch tch nước Vit Nam Trương Tn San ti Hà Ni, ông Herman Van Rompuy nói vi Vit Nam thì điu ct lõi là tôn trng « các cam kết ci cách, trong đó báo gm lĩnh vc qun lý lãnh đo, nhà nước pháp quyn và nhân quyn ». Ch tch châu Âu cũng nói thêm là « Mc dù có nhng thách thc Liên hip châu Âu lc quan vi tương lai ca Vit Nam » .

Tuyên b trên ca ch tch châu Âu đưa ra trong khi ngày hôm qua 30/10/2012 chính quyn Vit nam va kết án tù hai nhc sĩ, Vit Khang và Trn vũ Anh Bình vì ti « tuyên truyn chng Nhà nước » mà thc cht là vì h đã sáng tác nhng bn nhc có ni dung ch trích chính quyn đàn áp người biu tình chng Trung Quc. Bn án ngay lp tc đã gây phn ng t nhiu nước và các t chc bo v nhân quyn.

Nhân dp chuyến công du Vit Nam ca ch tch Hi đng châu Âu, t chc Human Rights Watch, ngày hôm qua, đã kêu gi lãnh đo châu Âu hãy đt vn đ nhân quyn lên hàng ưu tiên trong các cuc hi đàm vi gii chc Vit Nam.

Theo Human Rights Watch, ch tch Van Rompuy cn công khai kêu gi chính quyn Vit Nam tr t do cho các tù chính tr, tôn trng quyn t do tôn giáo và xóa b bin pháp lao đng cưỡng bc ti các tri cai nghin ma túy. Human Rights Watch t cáo là nhiu nhà hot đng tôn giáo Vit Nam đã b sách nhiu, da nt và b tù.

Ông Brad Adams, giám đc ph trách châu Á ca Human Rights Watch nhn mnh : « Khi châu Âu nhìn nhn Vit Nam là mt đi tác thương mi quan trng, ch tch Van Rompuy không th đưa vn đ nhân quyn xung hàng th yếu. Vit Nam thường xuyên b tù nhng công dân ca mình vì h đòi hi phi có dân ch và các quyn t do như châu Âu vn bo v. Ch tch Van Rompuy có nghĩa v đo đc phi nêu rõ vi chính ph Vit Nam rng h không th thc hin s đc tài trn áp mà không phi hng chu nhng hu qu trong quan h vi Liên Hip Châu Âu ».

Đây là ln đu tiên, ch tch Hi đng châu Âu ti thăm Vit Nam k t khi hai bên thiết lp quan h ngoi giao vào năm 1990.

Năm 1996, Vit Nam và Liên Hip Châu Âu đã ký hip đnh khung quan h hp tác. Tháng Sáu năm 2005, chính ph Vit Nam đã thông qua Đ án tng th quan h Vit Nam-Liên Hip Châu Âu đến năm 2010 và đnh hướng đến năm 2015. Bên l Thượng đnh Á-Âu ln th Tám, ti B, tháng 10/2010, hai bên đã ký tt Hip đnh Đi tác và Hp tác toàn din PCA. Văn bn này đã được ký chính thc hi tháng Sáu va qua.

Trong lĩnh vc kinh tế, theo s liu ca Vit Nam, quan h thương mi hai chiu không ngng gia tăng, t 4,1 t đô la năm 2000 lên đến 24,2 t năm 2011. Trong tám tháng đu năm nay, trao đi thương mi song phương đã lên ti 18 t đô la.

Liên Hip Châu Âu là th trường xut khu đng hàng th hai ca Vit Nam, ch sau Hoa K. Trong cơ cu trao đi mu dch, Vit Nam xut khu ch yếu hi sn, hàng dt may, giy dép, mt s mt hàng tiêu dùng và nhp khu máy móc, xe hơi, dược phm, phân bón Bên cnh đó, các nước thành viên Liên Hip Châu Âu thc hin nhiu d án đu tư ti Vit Nam.

Liên Hip Châu Âu cũng là nhà tài tr đng hàng th hai ca Vit Nam, vi t l vin tr không hoàn li rt ln. Trong giai đon 1996 2012, tng vin tr công cho phát trin ODA ca châu Âu cho Vit Nam là 13 t đô la.

by Lý Tưởng Người Việt

biendong

Trọng Nghĩa - Chỉ hơn một tuần lễ sau khi được các "học giả" Trung Quốc và Đài Loan khuyến nghị là hai bên nên hợp sức bảo vệ chủ quyền Trung Quốc trên vùng Biển Đông, chính quyền Bắc Kinh vào hôm nay, 31/10/2012 đã bắn tin cho biết hoàn toàn tán đồng ý kiến này.

Theo phát ngôn viên cơ quan đặc trách Đài Loan của Trung Quốc, người ở cả hai bên eo biển Đài Loan (tức là Trung Hoa Lục địa và Đài Loan) có nhiệm vụ bảo tồn chủ quyền Trung Quốc trên Biển Đông.

Trả lời các phóng viên nhân một cuộc họp báo, ông Dương Nghị, phát ngôn viên của Quốc Đài biện, tức định chế của Nhà nước Trung Quốc chuyên trách vấn đề quan hệ với Đài Loan cho rằng việc phối hợp với nhau để bảo vệ chủ quyền biển đảo Trung Quốc là "nghĩa vụ" của đồng bào ở cả hai bên.

Theo quan chức này, các đề xuất liên quan đến nội dung hợp tác giữa Đài Loan và Trung Quốc về vấn đề Biển Đông, đến từ mọi tầng lớp xã hội ở hai bên eo biển Đài Loan, đều đáng được hoan nghênh : « Chúng tôi sẽ rất hân hạnh khi thấy các cuộc thảo luận về chủ đề này của các doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ ở cả hai bên eo biển Đài Loan ».

Trả lời một câu hỏi khác, ông Dương Nghị cũng khẳng định rằng quần đảo Điếu Ngư/Senkaku - hiện do Nhật Bản kiểm soát -  là một phần vốn có của lãnh thổ Trung Quốc, mà mọi người ở cả hai bên eo biển Đài Loan cũng có nghĩa vụ phối hợp để bảo vệ chủ quyền.

Như tin chúng tội đã loan, ngày 23/10/2012, ông Ngô Sĩ Tồn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Nam Hải của Trung Quốc đã cho biết là giới học giả Trung Quốc và Đài Loan đã quyết định khởi động chương trình nghiên cứu để khẳng định được trước cộng đồng quốc tế tính chất hợp pháp của tấm bản đồ hình chữ U mà Bắc Kinh đã công bố để xác định chủ quyền Trung Quốc trên hầu như toàn bộ vùng Biển Đông.

Các học giả này còn đề nghi chính quyền hai bên đưa chủ đề Biển Đông vào chương trình nghị sự các cuộc đàm phán giữa hai bên, và nhất là hợp tác để đồng thăm dò và khai thác dầu khí, kể các trong các vùng đang tranh chấp như chung quanh quần đảo Trường Sa.

Phải nói rằng việc Đài Loan Trung Quốc tìm cách bắt tay với nhau trên vấn đề Biển Đông không làm giới phân tích ngạc nhiên. Trả lời phỏng vấn của RFI, tướng Daniel Schaeffer từng nhấn mạnh rằng tấm bản đồ hình lưỡi bò từng được Quốc dân đảng Trung Quốc vẽ ra từ trước lúc họ bị đẩy qua Đài Loan, và sau này, Bắc Kinh chỉ lấy lại tấm bản đồ đó, sửa đổi đôi chút rồi chuyển lên Liên Hiệp Quốc vào tháng 05/2009. Trong bối cảnh đó, trên hồ sơ Biển Đông, theo tướng Schaeffer, Đài Loan với Trung Quốc "đứng chung một chiến tuyến".

Cho dù vậy, Đài Loan luôn luôn đòi được tham gia vào các cuộc đàm phán giữa các nước có tranh chấp tại Biển Đông. Theo hãng tin Đài Loan CNA vào hôm qua, 30/10/2012, một quan chức cao cấp bộ Ngoại giao Đài Loan lại bày tỏ hy vọng được phép tham gia các cuộc thảo luận với các thành viên ASEAN về các quy tắc ứng xử tại vùng Biển Đông.

Đối với quan chức này, việc Đài Loan bị gạt ra bên lề các cuộc đàm phán về Biển Đông là điều đáng tiếc vì Đài Loan cũng là một bên có tranh chấp chủ quyền. Phải nói là yêu sách chủ quyền của Đài Loan tại Biển Đông cũng rộng khắp như đòi hỏi của Trung Quốc.

by Lý Tưởng Người Việt
nhanvachoCuộc đời là xã hội, là cộng đồng, nghĩa là không ai lại không phải ít nhiều nhờ vả nhau – dù trực tiếp hay gián tiếp. Không ai có thể sống như một ốc đảo, mà luôn có những mối quan hệ và những hệ lụy theo một quy luật tất yếu của cuộc sống.
Trong quan hệ đó, mỗi người có một nhân sinh quan riêng nhưng luôn hợp thành một tổng thể cộng đồng. Như vậy, cần có tình đồng loại thực sự. Con người vốn dĩ yếu đuối nên rất cần sự cảm thông và tha thứ không ngừng. Sống chân thành và hài hòa với nhau là hạnh phúc được nhân đôi: Cho bạn và cho tôi. Mỗi người phải biết chia sẻ, không thể khư khư giữ "cái tôi" mãi. Nhưng, để được NHẬN thì phải biết CHO trước. Tất nhiên phải biết mở lòng ra như cuốn sách để người khác "đọc" mà cùng quan tâm lẫn nhau.
Dĩ nhiên không ai trên đời có thể hiểu hết nhau – dù trong mối quan hệ nào. Có chăng là hiểu một đôi phần trong lĩnh khía cạnh nào đó. Cố gắng hiểu người chứ đừng đòi người hiểu mình nhiều quá. Vả lại, ai cũng có "khoảng riêng" bất khả xâm phạm. Biết vậy để tự trọng và tôn trọng nhau đúng mức. P. Gerandy (Mỹ) phân tích: "Chỉ cần hơi giống nhau là có thể hiểu nhau, nhưng cần phải hơi khác nhau để có thể yêu nhau".
Có những người chê bai, trách cứ mà không chịu "nhìn" để cảm thông. Có những người chỉ biết đòi hỏi mà không biết trao tặng. Có những người lại quá "hạ mình" đến mức nhu nhược hoặc hóa kiêu ngạo. Người may mắn có cuộc sống sung túc từ nhỏ thì không muốn quen thân những người nghèo khó. Người giàu có nhờ "số hên" thì coi trời bằng… nắp bia.
Biển luôn vỗ sóng vì lòng biển thẳm sâu, chứa nhiều châu báu. Những con người đau khổ và gian nan là những người đầy kinh nghiệm. Pythagore cảnh báo: "Đừng thấy bóng mình to lớn mà tưởng mình vĩ đại". Biết người, biết ta thì không ai dám "nổ". Khoác lác là tự phơi bày cái "không tưởng" của mình.
Nhưng thế nào là quan tâm đến nhau? Có thể dùng ngôn ngữ, cử chỉ, động thái, ánh mắt, nụ cười,… để thể hiện. Quan tâm đến nhau là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ. Thiết tưởng, dưới đây là các "khởi điểm" để tạo mối quan thiết tốt đẹp và bền vững:
1. Bạn có thể viết thư, gởi thiệp, tặng hoa hoặc quà để chúc mừng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ, tết, cưới hỏi, thi đậu, thôi nôi, tân gia, ngày 8-3, ngày tình yêu (Valentine's Day, 14-2),… Trên thế giới còn có những ngày khác như Ngày Ông Bà (Grandparents' Day, Chúa nhật thứ nhất sau lễ Lao động), Ngày Thân Mẫu (Mother's Day, Chúa nhật thứ nhì của tháng Năm), Ngày Thân Phụ (Father's Day, Chúa nhật thứ ba của tháng Sáu) dành cho con cháu tỏ lòng thảo hiếu đối với Ông Bà và Cha Mẹ mình.
2. Thi thoảng, nếu có thể thì thường xuyên điện đàm, nhắn tin, thăm viếng,… kẻo "xa mặt cách lòng".
3. Luôn biết sử dụng tiếng "xin lỗi", "cảm ơn" và "làm ơn…", dù bạn đi mua hàng, hỏi đường, hỏi giờ,…
4. Biết sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần (an ủi, động viên, khen ngợi, chân thành sửa lỗi…). Một người bạn tốt là người có mặt đúng lúc, và là người dám làm trái ý cả trăm lần chỉ vì muốn tốt cho chúng ta.
5. Xởi lởi, trung thực, chân thành tâm sự để chia vui sẻ buồn, cả thành công lẫn thất bại trong cuộc sống để cùng dìu nhau đi.
Nhưng đôi khi cũng cần biết "phớt tỉnh Ăng-lê" (kiểu người Anh) để không "xoi mói" đời tư người khác.
Sống tốt khó hay dễ tùy mỗi người. Ai có cá tính mạnh là có tính cách đặc biệt "khác người". Bạn có thể bị hiểu lầm, nhưng một khi hiểu ra thì người ta càng nể phục. Hãy sống theo "chiều sâu", đừng sống theo "chiều dài", và hãy cứ là chính mình chứ đừng để tính cách bị "lai căng".
Biết quan tâm đến người khác là một cách sống tốt, điều mà không ai lại không muốn, và giúp người khác cùng sống tốt. Đừng "vô tình" biến họ thành Chí Phèo! Văn hào Victor Hugo nói: "Tôi thích trở thành người nổi tiếng, vì đó là hạnh phúc. Nhưng tôi muốn trở thành người hữu ích, vì đó là nghĩa vụ".
TRẦM THIÊN THU
by Lý Tưởng Người Việt
VK-VK-610x320
Phiên tòa xét xử hai nhạc sỹ yêu nước Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đã diễn ra và đã kết thúc với bộ mặt trơ tráo của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam càng lộ rỏ hơn trước đồng bào Việt Nam cũng như trước công luận quốc tế: Tổng mức án phạt tù cả ở nhà tù nhỏ và nhà tù lớn cho nhạc sỹ  Việt Khang tương đương với mức án của trung tá công an Nguyễn Văn Ninh giết chết một mạng rưỡi người, và tổng mức án cho nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình là tương đương với hau mạng người cũng do công an giết chết.
 Có nơi nào trong hoàn vũ này có chuyện như thế này không: Sáng tác chỉ đôi ba bài hát thôi đã bị kết cho mức án bằng ba mạng rưỡi người? Có vậy nhiều người mới sáng mắt ra thêm với tính ưu việt của chế độ cộng sản so với chế độ tư bản đang dãy chết.
Xin trở lại với Miền Nam trong những năm Sài gòn còn là Hòn Ngọc Của Viễn Đông, khi miền Nam còn là tiền đồn của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á – ASA - còn là con đê ngăn chặn làn sóng đỏ từ Đông Âu và Bắc Á lan tràn xuống các nước thuộc khu vực Đông Nam Á này, tức là khoảng từ 1961 cho đến 1975. Ngoài việc thành lập một tổ chức ngoại vi của đảng cộng sản Bắc Việt là tổ chức khủng bố mang tên Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam gồm một số trí thức miền Nam xuẩn động thì Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh cũng cài cắm một số phần tử khủng bố vào một tổ chức gọi là Thành Đoàn Sài Gòn – Gia Định. Đây là một tổ chức lãnh đạo đường lối đấu tranh và là linh hồn của Tổng Hội Sinh Viên, khởi đầu là quyết định phong trào lấy hoạt động văn nghệ làm một mũi tiến công, trước hết là đấu tranh để bảo vệ văn hóa dân tộc. Đoàn văn nghệ sinh viên-học sinh Sài Gòn được thành lập do sinh viên y khoa Trương Thìn làm trưởng đoàn.
Chúng ta hãy nghe lại ký ức của những kẻ ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản này:
"… Từ những buổi sinh hoạt nhóm, những đêm lửa trại, đã trở thành những cuộc biểu diễn văn nghệ có quy mô, có tổ chức trên sân khấu để phục vụ đồng bào nội đô. Có những cuộc biểu diễn đã kéo theo cả hàng ngàn người xuống đường, biến thành cuộc biểu tình chống chế độ Mỹ ngụy ngay giưa lòng Mỹ ngụy. Từ chỗ hát những ca khúc có sẵn, sinh viên đã tự sáng tác những ca khúc tranh đấu rõ ràng, trực diện hơn. Tất cả, chỉ với một tinh thần "hát cho dân tôi nghe", hát về lòng yêu nước thương nòi, để giục giã tinh thần tranh đấu.
Và hát là… ra trận
Trong ký ức của nhạc sĩ Trần Xuân Tiến vẫn còn vẹn nguyên hình ảnh và cảm xúc của những đêm văn nghệ trong ánh đuốc bập bùng gần 40 năm trước. Rành rọt từng thời kỳ, từng câu chuyện, thuộc từng lời bài hát của gần trăm ca khúc trong phong trào, ông kể về những tháng năm hừng hực khí thế đó như vừa mới hôm qua.
Đoàn Văn nghệ sinh viên-học sinh Sài Gòn, thời kỳ đầu còn hoạt động công khai. Về sau, với sự lớn mạnh của phong trào, và với những bài hát mới ra đời, trực diện và "máu lửa" hơn, thì những buổi biểu diễn văn nghệ của họ trở nên khó khăn hơn nhiều.
Biểu diễn văn nghệ mà lúc nào cũng phải "diễn nhanh, rút gọn" thần tốc cướp thời cơ khi cảnh sát chưa ập tới. Nhưng có nhiều buổi diễn, mà ca sĩ chưa tới thì lính ngụy đã ôm súng ngồi đợi ở sẵn. Hát trước họng súng quân thù, hát trong khói lửa của lựu đạn cay, ma trắc, súng cao su, gậy cảnh sát…
Nhưng, cũng có nhiều lính ngụy, vì phải bất đắc dĩ đi theo canh gác các đêm văn nghệ của sinh viên để "tránh bạo động" đã dần dần thấm những lời ca tiếng hát mà tự cảm hóa. Họ cũng phần nào đó thức tỉnh, rằng rõ mình là người con của dân tộc Việt, cũng có trong mình lòng tự tôn dân tộc, cũng đau nỗi chia cắt đất nước. Và đôi lúc, lương tâm đã níu kéo, họ không ra tay đàn áp mà còn tránh đi để cho sinh viên biểu diễn.
Thế hệ sinh viên Sài Gòn thời đó vẫn còn nhắc nhau về một "trận đánh" khó quên, đó là cuộc biểu tình ở Đại sứ quán Campuchia, đòi chính quyền Lonnon (chính quyền ngụy ở Campuchia thời đó) phải trả nợ máu về việc những công dân Việt Nam bị giết chết thả trôi sông, và đồng thời yêu cầu chính quyền Sài Gòn phải lên tiếng. Đó là vào khoảng giữa năm 1970. Chưa có khi nào mà sinh viên biểu tình ập đến chiếm toàn bộ khu vực đại sứ quán cả tuần lễ. Nhưng sau đó họ bị cô lập, bao vây, cắt điện, cắt nước, không lương thực. Trong bối cảnh cam go đó, bỗng nhiên có một cơn mưa ập tới, và những người lính cảnh sát của chính quyền Sài Gòn đã giả vờ đi tránh mưa, để cho những phụ nữ địa phương chớp cơ hội vào tiếp tế lương thực, sơ cứu cho sinh viên.
Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, khi đó cũng là sinh viên, đã ôm đàn đứng hát ở ngã tư gần nơi xảy ra cuộc biểu tình. Bài hát "Người mẹ Bàn Cờ" mà ông sáng tác, phổ thơ Nguyễn Kim Ngân, đã ra đời trong hoàn cảnh đó mà nhanh chóng lan truyền, như một sự cổ vũ tinh thần lớn lao.
Và cuộc đấu tranh của họ, không chỉ thúc giục thanh niên trí thức các đô thị miền nam hòa mình vào phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mà còn lay động cả chiến khu, thắp lửa tinh thần cho những người đang nằm gai nếm mật ở vùng căn cứ kháng chiến. Tiếng hát trong phong trào còn vang tận tới các những kiều bào ở nước ngoài...
Ra trận, cùng với những lời ca, giai điệu khi sục sôi khí thế đấu tranh, lúc tha thiết tình yêu dân tộc, nói về vẻ đẹp quê hương và nỗi đau núi sông chia cắt, khát vọng hòa bình- một thế hệ sinh viên đã làm nên dấu ấn không chỉ là của một thời kỳ lịch sử, mà còn là dấu ấn trong lòng người như những ký ức không thể nào phai…
Phong trào "Hát Cho Đồng Bào Tôi Nghe Và Nghe Đồng Bào Tôi Hát" đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình từ hơn 37 năm trước…"
Việt Cộng gài mìn để khủng bố
Vâng, chúng tôi thừa nhận là các anh đã hát và đã ra trận… Các anh đã chống lại một chế độ tự do dân chủ và nhân bản đã chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho các anh, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của các anh những mong các anh sẽ nên người hữu ích cho xã hội, cho đất nước và cho dân tộc và để đáp đền lại những người mang đến cho các anh nền tự do, dân chủ và công lý đó các anh đã không phải chỉ ằng tiếng hát lời ca, mà các anh còn chống lại họ bằng cả giáo gươm bằng bom mìn của Nga Sô và Trung Cộng:
"Mới hôm nào tay cắp sách... Sáng mai này trên phố xá Tay bom xăng, tay cầm gạch đá Những bước chân rộn rã Em kiêu hùng trên phố thị miền Nam ..."
Vâng, một sinh viên Vũ Quang Hùng của Ðại học Khoa học Sài gòn đã rất kiêu hùng, một sinh viên thuộc tổng hội sinh viên Sài gòn đã hát và ra trận bằng một tiếng nổ long trời tại ngã tư Cao Thắng – Phan Thanh Giản đã khiến cho Giáo Sư Nguyễn Văn Bông chết tại chổ, chỉ vì "Giáo Sư Nguyễn Văn Bông là một trí thức có uy tín và chính quyền ngụy…"
"Sinh viên" Vũ Quang Hùng đã ám  sát GS Nguyễn Văn Bông
Nhưng mỗi khi có một vụ ám sát giết người như vụ ám sát giáo sư Nguyễn Văn Bông, ám sát sinh viên Lê Khắc Sinh Nhật hay nhà báo Từ Chung, nhà báo Chu Tử thì vô số loại tin đồn được tung ra. Chính những kẻ trong tổ chức khủng bố của Tổng Hội sinh viên các anh lại hèn hạ và tráo trở đổ vấy cho chính quyền Việt Nam Cộng Hòa hay đổ cho Mỹ sát hại. Thật là đáng xấu hổ cho một nhóm trí thức vô liêm sỷ của đất nước!  Thật đáng tiếc khi những dư luận dễ dãi nhất và vô căn cứ nhất, nhưng nhiều người vẫn tin. Và chính quyền miền Nam thì không có cách gì để cải chính những tin đồn kiểu đó.
Nay thì đã có câu trả lời rõ ràng ai là thủ phạm những vụ ám sát đó.
Đó là các "căn cứ lõm" của cộng sản trong lòng thành phố, giữa những con người tự cho mình là trí thức Miền Nam, lại giành giựt tim óc, tâm tư của tuổi trẻ thành phố, nhưng nếu không giành giựt được thì họ không ngần ngại thanh toán, ám sát giết hại lẫn nhau: Hãy xem lại đi các anh có phải là một lũ lừa bạn phản thầy?
Vậy mà các anh vẫn được bình yên, vẫn được tự do mà xuống đường, mà chống lại thể chế Cộng Hòa của miền Nam Việt Nam cho đến ngày cộng sản Bắc Việt toàn thắng để áp đặt nền cai trị độc tài đảng trị lên trên một đất nước thống nhất. Thực ra không phải nhờ chính sách "nhất lý, nhì lì, tam suy, tứ tử" của "đảng và bác" "quán triệt" cho các anh, mà bởi cái nhân văn, nhân bản của chế độ Cộng Hòa cũng như của chính quyền Sài gòn thuở đó, bởi họ tôn trọng phẩm giá của các anh, là những đồng bào của họ với đầy đủ các quyền tự do và quyền làm người mà các anh được hưởng, và giá như các anh bị bắt bớ vì khủng bố, vì phá hoại hậu phương thì cũng đã có "thầy" Lý Chánh Trung, ni sư Huỳnh Liên, Thượng Tọa Thích Giác Mẫn, Thượng Tọa Nhật Thường, Luật Sư Huỳnh Long và Luật Sư Huỳnh Ngọc Liễng sẳn sàng tuyệt thực để tranh đấu cho các anh được thả…
Ngoài đám đông tuyệt thực, đấu tranh cho các anh đó, còn có một Thiền Sư sẳn sàng vu cáo về một cuộc tàn sát chỉ có trong tưởng tượng của ông ấy, để ngụy tạo sự chính nghĩa cho các anh:
"Làng tôi hôm qua vì có 6 người Cộng sản về
Nên đã bị dội bom hoàn toàn tan nát
Cả làng tôi hoàn toàn chết sạch
Lũy tre ngơ ngác
Miếu thờ ngã gục"
Làng nào vậy hả các anh hát cho đồng bào tôi nghe? Làng nào vậy, thưa thiền sư? 
Và cái dối gian, cái lọc lừa, bịp bợm, trí trá đã chiến thắng: 
Để cho hàng triệu đồng bào của các anh đã phải bỏ nước ra đi.
Để cho hàng trăm ngàn người khác phải chết phơi thây nơi rừng sâu núi thẳm trong các nhà tù vì họ cố xây dựng và bảo vệ nền tự do dân chủ và nhân quyền và công lý cho đồng bào của họ mà không chấp nhận sự láo lường bịp bợm và mị dân.
Để cho hàng triệu thanh niên Việt bị biến thành những lao nô tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Để cho hàng triệu thiếu nữ Việt được biến thành một loại "Huyền Trân Công Chúa" của đảng và bác, nhưng không phải gã bán cho Vua Chiêm Thành để đổi lấy sự hòa hiếu cùng với hai Châu Lý, Châu Ô, mà bán gã đi khắp hoàn cầu làm nô lệ tình dục để đổi lấy ngoại tệ cho đảng và cho các trí tuệ đỉnh cao.
Để cho quốc giới bị gặm nhấm dần bởi rợ Hán Bắc phương đã từng một ngàn năm đô hộ và mưu toan đồng hóa Việt tộc, để hôm qua mất Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc hôm nay mất nốt Hoàng Trường Sa và một ngày không xa nữa sẽ mất cả đất nước này.
Và để từng lớp người yêu nước cứ phải lần lượt bước vào nhà tù… mà không có ai tuyệt thực để đấu tranh đòi trả tự do cho họ!
Giáo Sư Lý Chánh Trung, ni sư Huỳnh Liên, Thượng Tọa Thích Giác Mẫn, Thượng Tọa Nhật Thường, Luật Sư Huỳnh Long và Luật Sư Huỳnh Ngọc Liễng sao không tuyệt thực để đòi tự do cho Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình?
Các tổng hội sinh viên Sài gòn, Huế, Cần thơ đâu rồi sao không xuống đường bài Trung Cộng xâm lược và ủng hộ Việt Khang cùng Trần Vũ Anh Bình?
Các cây bút đối lập Thiên Giang, Bùi Chánh Thời, Nguyễn Văn Trung, Võ Quang Yến, Trụ Vũ, Tô Nguyệt Đình, Thiếu Sơn, Lương Phương, Vân Trang, Hồng Cúc, Song Thương, Ái Lan, Thảo Lam, Phương Khánh, Thu Quyên, Cao Ngọc Phượng, Phong Sơn, Chinh Ba, Hữu Hoàng, Nguyễn Văn Phụng, Phan Hữu Trình, Phạm Bá Trực, Mười Hải, Nguyễn Văn Hoanh,Trần Thị Ngọc Hảo,  Dương Văn Đầy, Nguyễn Trường Cổn,  Nguyễn Đăng Trừng,  Nguyên Hạo, Nguyễn Thị Liên Hoa … đâu rồi? Các anh chị thấy thế nào với mức án bằng ba mạng rưởi người cho 13 bài hát của hai nhạc sỹ trẻ? Sao các anh chị không viết báo để bảo vệ hai nhạc sỹ phải chịu tù đày vì lòng yêu nước?
Các Dân Biểu Nguyễn Văn Binh, Nguyễn Tuấn Anh, Đặng văn Tiếp, Nguyễn Văn Cử, Dương Minh Kính, Nguyễn Trọng Nho, Nguyễn Văn Kim, Nguyễn Đức Cung, Vũ Công Minh, Đỗ Sinh Tứ, Nguyễn Hữu Hiệu, Trần Văn Tuyên, Hồ Ngọc Nhuận, Nguyễn Ngọc Nghĩa, Nguyễn Phúc Liên Bảo, Nguyễn Công Hoan, Lý Trương Trân, Phan Thiệp, Huỳnh Ngọc Diêu, Trần Văn Thung, Trần Ngọc Giao, Trần Văn Sơn, Trần Cao Đề, Phan Xuân Huy, Tư Đồ Minh, Đinh Xuân Dũng, Lê Đình Duyên, Lý Quý Chung, Kiều Mộng Thu, Nguyễn Văn Hàm, Nguyễn Văn Phước, Nguyễn Hữu Thời, Nguyễn Mậu, Nguyễn Phước Vĩnh Tùng, Mai Ngọc Dược, Hồ Văn Minh, Đoàn Mai.. đâu rồi sao không ra tuyên cáo phản đối phiên tòa của những kẻ bán nước xét xử và kết án người yêu nước như chư vị đã từng tuyên cáo phản đối chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã bắt bớ các phần tử trí thức phiến loạn cộng sản trước đây?
"Các thầy" Ngô Kha, Tôn Thất Dương Kỵ, Tôn Thất Dương Tiềm, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân mô cả rồi hè? Răng không bãi khóa, xuống đường để cứu hai em Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình mà để các em của "các thầy" vì lòng yêu nước mà phải bị tù đày tội nghiệp rứa?
Phong Trào "Hát Cho Đồng Bào Tôi Nghe" đâu rồi? Sao các anh không tiếp tục HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE VÀ NGHE ĐỒNG BÀO TÔI HÁT" nữa đi?
Ngày 30 tháng 10 năm 2012

Nguyễn Thu Trâm, 8406