Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012 by Lý Tưởng Người Việt

osb12074

Tin Hà Nội - Tin từ trong nước cho biết khoảng 9 giờ đêm hôm thứ hai, hàng trăm người dân xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội bức xúc kéo đến trụ sở Ủy ban Nhân Dân xã Tự Lập đập phá đồ đạc và đốt nhà của ông Dương Văn Nhạn là Chủ tịch xã Tự Lập. Tin này bị dấu nhẹm mãi cho đến nay mới lọt ra ngoài. Nguyên nhân dẫn đến hành vi đập phá nêu trên là do trước đó khoảng 1 giờ chiều thứ hai, nhiều thanh niên trong xã Tự Lập bị công an xã gọi lên làm việc do liên quan đến việc đánh chém nhau với thanh niên xã Tiến Thắng.
Khi ra đến Ủy ban Nhân Dân xã, những thanh niên này bị đẩy lên xe và được đưa về công an huyện. Thấy con cháu mình bị bắt lên công an huyện mà không một lời giải thích, đến tối lại không thấy về nên hàng trăm người dân kéo đến Ủy ban Nhân Dân xã để đòi người. Nhiều người dân đã lao vào Ủy ban Nhân Dân xã đập phá đồ đạc công sở và tiếp tục kéo đến nhà riêng ông Dương Văn Nhạn là Chủ tịch xã Tự Lập đập phá hết đồ đạc, bàn ghế và đốt ngôi nhà đang xây.
Một người nói họ không đồng tình với cách làm việc của cán bộ địa phương, đặc biệt là tên Chủ tịch xã. Thanh niên 2 xã đánh nhau nhưng họ chỉ bắt mỗi thanh niên xã Tự Lập còn thanh niên xã Tiến Thắng thì không bắt ai. Đến 10 giờ sáng ngày hôm sau, hàng trăm người dân vẫn tập trung tại Ủy ban Nhân Dân xã Tự Lập và đến chiều họ mới tự động giải tán sau khi một số thanh niên được thả về. Hiện chưa biết nhà cầm quyền sẽ xử vụ này như thế nào.

by Lý Tưởng Người Việt

osb1206

Tin Hà Nội - Các giới chức quân sự của Do Thái sẽ giúp quân đội Cộng sản Việt Nam cải tiến và tân trang loại xe tăng T-54 và T-55 của khoảng 10 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn gồm 31 chiếc. Báo chí trong nước trích thuật nguồn tin từ các trang quân sự của Nga như Military Paritet, Lenta, cho biết nếu đúng như vậy, trong những năm tới sẽ có khoảng 310 xe tăng T-54 và T-55 của Việt Nam được tân trang hơn nhiều lần. Tin cho hay loại xe tăng cải tiến được lắp súng máy NSV 12.7 ly, súng cối 60 ly, sensor khí tượng và động cơ 1000 mã lực của Đức.
Ngoài ra, loại xe tăng cải tiến M30 còn được trang bị pháo 105 ly L7 và súng máy đồng trục PKT 7.62 ly. Nó còn được lắp thêm giáp treo phản ứng nổ Blazer của Do Thái, hệ thống điều khiển hỏa lực của Nga, hộp số và hệ thống truyền động của Ukraine. Thống kê của nhà cầm quyền cho biêt tính đến thời điểm năm 2010, lực lượng Lục Quân của quân đội Việt Nam có 850 xe tăng T-54 và 55 do Liên Xô chế tạo. Ngoài ra, Việt Nam còn có khoảng 350 xe tăng hạng trung Type 59 của Trung Cộng, biến thể hiện đại hóa từ xe tăng T-54.
Nguồn tin cũng tiết lộ về các hệ thống vũ khí cũng như hệ thống phòng vệ và các máy móc mới được lắp đặt trên xe tăng hiện đại hóa T-54 và 55M3 của Việt Nam. Các loại chiến xa này do Liên Xô cũ viện trợ và được quân đội Cộng sản Việt Nam sử dụng nhiều trong chiến tranh cưỡng chiếm miền Nam, rồi sau năm 1975 nó được sử dụng trong cuộc chiến biên giới Tây Nam và Cam Bốt, đến nay được coi là loại vũ khí khá lỗi thời trong chiến tranh hiện đại.

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012 by Lý Tưởng Người Việt

SÀI GÒN (NV) -Quận Bình Tân đang được giới ăn chơi đồn thổi là một trong những nơi có nhiều điểm ăn chơi thác loạn bậc nhất của Sài Gòn.

VNTiepVien

Kiểm tra quán bar Golf Club trên đường số 7, phường Bình Trị Ðông B. (Hình: Báo Người Lao Ðộng)

Một bài ký sự trên Báo Người Lao Ðộng hôm 13 tháng 3, có tựa đề "Muốn thác loạn thì về Bình Tân," miêu tả chi tiết về các dịch vụ ăn chơi dày đặc tại địa phương này.

Theo lời bài báo, thì cả quận Bình Tân có tới "hơn 2,300 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn, cà phê, hớt tóc thanh nữ, quán bar... có biểu hiện tệ nạn xã hội." Và, "các điểm thác loạn này hoạt động công khai, thách thức dư luận dưới sự kiểm soát lỏng lẻo, kém hiệu quả và có cả sự tiếp tay, thiếu trách nhiệm của những cơ quan có trách nhiệm."

Bài báo cho biết, "Khu vực Tên Lửa với các đường xương cá như đường số 1, đường số 5, đường số 7... từ lâu được dân chơi đặt tên là 'khu tiểu Hồng Kông.'"

"Cụ thể như nhà hàng Thiện Quang vốn là một trong những nơi ăn chơi kinh thiên động địa nhất nhì ở đây. Ðến quán này, khách sẽ được phục vụ tới bến với các 'món ăn' không giống như nhiều nhà hàng khác, như múa lửa, tắm bia, múa cột, khui hàng bằng chỗ kín..."

"Một nhà hàng khác là Quỳnh Nhi, nhiều lần đoàn kiểm tra tới, chủ nhà hàng ra hiệu cho các tiếp viên đang phục vụ khách tại các phòng trên lầu tìm cách trốn thoát bằng cửa sau. Một số nhân viên leo lên tận sân thượng, sau đó trèo sang nhà bên cạnh để trốn..."

Phóng viên báo Người Lao Ðộng từng chứng kiến, "nhân viên của nhà hàng Tân Khánh Hân đang phục vụ khách trong tình trạng trên người không mảnh vải che thân, một số phòng khi đoàn kiểm tra vào trên bàn nhậu còn vương vãi nhiều đồ lót nữ."

"Nhưng có lẽ dữ dằn nhất vẫn là cơ sở hớt tóc, gội đầu Thần Kéo Trung Quốc. Quán này được người Việt Nam đứng tên đăng ký kinh doanh nhưng điều hành mọi hoạt động ở đây đều là người Trung Quốc. Nhiều lần cơ quan chức năng kiểm tra đều phát hiện hoạt động ở đây không phải 'hớt tóc, gội đầu' mà thực chất là hoạt động mại dâm."

Phường Bình Trị Ðông B, được báo Người Lao Ðộng nói là, "hiện đang dẫn đầu danh sách về các quán cà phê, nhà hàng nhạy cảm của quận Bình Tân. Dọc đường Tên Lửa với hàng chục nhà hàng, quán bar sẵn sàng trác táng thâu đêm, như quán Tân Song Tiền, Thiên Thanh, Bi Bo, Nhung Nhớ, Gặp Gỡ..."

Cùng đó là đường Vành Ðai Trong cũng có hàng chục nhà hàng lớn, nhỏ như Mỹ Sơn, 621... Nếu như đường Tên Lửa, đường Vành Ðai Trong là những nhà hàng lớn phục vụ khách sang trọng thì dọc đường Trương Phước Phan, Hương lộ 2 với không dưới 50 quán cà phê trá hình dưới dạng kinh doanh kiểu gia đình. Tại các điểm này, tiếp viên cũng 'chịu chơi' không kém, nếu khách có nhu cầu sẽ được 'xử' ngay tại chỗ..."

Bình luận về những thông tin từ bài báo, một độc giả của báo Người lao Ðộng viết: "Chuyện có gì lạ đâu? Không có người bật đèn xanh thì làm sao họ lại tổ chức hoành tráng và công khai như vậy? Chính quyền địa phương ư? Biết cả rồi nhưng khi bể ra thì họ lại điệp khúc 'mới hay' hoặc 'không nghe báo cáo gì cả.'" (KN)

by Lý Tưởng Người Việt

Loạt bài nầy không nhằm phê phán các đấng bậc. Mục đích chính yếu là cho mọi người thấy được sự thâm độc và tinh vi của Nhà Nước cộng sản là thuần hóa một số vị trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thành công cụ của họ, như cộng sản đã thành công tại một số quốc gia mà họ đang nắm quyền lực, cụ thể là ở Trung Quốc.

Trong bài ''Vị vua thứ bốn'' nói về Tổng Giám Mục (TGM) Nguyễn Như Thể, chúng tôi đã trình bày những nước cờ Domino mà TGM Thể đã và đang chơi, cùng hai vị TGM Sài Gòn và Hà Nội, với Nhà Nước cộng sản, trong chiều hướng lèo lái Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đi theo con đường mà Nhà Nước Cộng Sản đã vạch sẵn. Lần nầy, chúng tôi thẳng thắn trình bày những nước cờ kế tiếp mà TGM Nguyễn Như Thể, dưới sự chỉ đạo mưu mô của Nhà Nước cộng sản đối với tương lai của Tổng Giáo Phận Huế: GM LÊ VĂN HỒNG.

Cũng như lần trước, khi viết những điều sau đây về các đấng bậc, chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều. Nhưng, nói như LM Chân Tín: "Lưng ghẻ lở mà che giấu, sẽ ghẻ lở thêm. Trái lại, phải nói thẳng, nói thật để cùng nhau ý thức và cùng nhau chữa lành những vết thương cho đất nước và Giáo Hội. Ghẻ lở mà che giấu sẽ tới lúc mùi hôi thối bốc lên và quan trọng là không chữa được nữa." và chúng tôi cũng tin tưởng rằng "Sự thật sẽ giải thoát chúng ta." (Yn 8, 32).

Chúng tôi không phải là những người ăn "fund" của Mỹ, cũng chẳng phải là "nhóm Giao Điểm Công Giáo" như lời vu khống của một lão gù chuyên viết những điều có lợi cho cộng sản. Chúng tôi là ai thì ắt hẳn tâm tình qua nội dung bài viết đã nói lên sự công chính. Suy cho cùng, chúng tôi là ai không quan trọng bằng chính việc chúng tôi dám nói lên sự thật, với lòng yêu mến Giáo Hội.

13032012 01Chúng tôi tha thiết xin điều này: Sau khi đọc bài nầy, xin mọi người cầu nguyện nhiều hơn cho các chủ chăn để các ngài không trở thành công cụ của Nhà Nước cộng sản. Xin đọc cho các ngài Kinh Lạy Cha, trong đó có câu: "Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ."

TRƯỚC KHI LÀM GIÁM MỤC

Giám Mục (GM) Lê Văn Hồng sinh năm 1940, tại làng Trí Bưu, Quảng Trị. Bố của GM Hồng giữ chức vụ Câu Nhì (tương đương với phó chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ). Bản thân và gia đình của Giám Mục này, tuy khá giả, nhưng ít để ý đến người chung quanh và sống cầu an. Sau khi học xong ở Tiểu Chủng Viện Phú Xuân, mặc dù không giỏi, tu sinh Hồng vẫn được gởi lên Giáo Hoàng Học Viện Đà Lạt vì bố đở đầu là Linh Mục (LM) Nguyễn Phùng Tuệ, một trong tứ trụ nổi bật và có uy tín nhất dưới thời Đức Cha Urrutia (gồm có LM Nguyễn Văn Trinh, LM. Nguyễn Văn Thuận (tức Đức Hồng Y Thuận sau nầy), LM Nguyễn Văn Trong, và LM Nguyễn Phùng Tuệ). Thông thường, mỗi năm, các giáo phận chọn hai tiểu chủng sinh xuất sắc để gởi lên Giáo Hoàng Học Viện Đà Lạt học triết và thần học. Nhưng chủng sinh Lê Văn Hồng là một biệt lệ.

Được truyền chức linh mục ngày 22.12.1969, LM Lê Văn Hồng ''trở về'' làm giáo sư Tiểu Chủng Viện Huế dưới thời LM. Lê Văn Đẩu và kế đến là LM. Nguyễn Như Thể làm giám đốc.

Năm 1974-1975, được bổ làm tuyên úy Tiểu Khu Thừa Thiên (tương đương với Ban Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Thừa Thiên bây giờ), mang lon Đại Úy và lãnh lương của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH!), tức ngài đã từng "ăn cơm Quốc Gia"!

NGƯỜI ĐƯỢC NẰM TRONG TẦM NGẮM CỦA NHÀ NƯỚC TỪ LÂU

Lịch sử cho thấy người cộng sản, nhất là cộng sản Việt Nam, rất tinh vi, quỷ quyệt trong việc cài người vào các tôn giáo, hoặc dùng mọi thủ đoạn ranh ma để "nắm" các chủ chăn. Ở Ba Lan, dưới thời cộng sản, đã có không ít giám mục và rất nhiều linh mục phải làm việc cho cộng sản. Ở Trung Quốc, như chúng ta đã thấy, ngoài Giáo Hội hầm trú, Nhà Nước đã sản sinh ra một Giáo Hội của họ, bất tuân mọi can ngăn và khuyến cáo của Vatican. Thừa kế những sách lược thâm độc của cộng sản quốc tế, cộng sản Việt Nam còn tỏ ra khôn ranh hơn ngàn lần. Một trong những sách lược của họ là kiên trì "trồng người" và có kế hoạch hàng chục năm để "nắm" những vị chủ chăn. Trường hợp GM Lê Văn Hồng là một thí dụ điển hình.

Như đã nói, suốt thời gian 1974-1975, LM Lê Văn Hồng là Đại Úy Tuyên Úy trong Quân Đội VNCH. Sau 30-04-1975, hầu hết mọi Linh Mục Tuyên Úy đều phải đi vào nhà tù (gọi là cải tạo) vì tội mang "nợ máu với nhân dân" và ít lắm đã có 15 vị chết rủ tù và 1 vị bị xử tử (linh mục Trần Học Hiệu), nhưng Linh Mục Lê Văn Hồng vẫn được ung dung, tự tại ngoài trại cải tạo, như không có chuyện gì rắc rối xảy ra. Xin nhớ rằng cộng sản Việt Nam vốn đã tàn độc, nhưng cộng sản ở Bình Trị Thiên càng tàn độc hơn do địa phương tính và nhất là vì lòng hận thù, mà cuộc tàn sát Tết Mậu Thân là một bằng chứng hùng hồn nhất, nên không dễ gì bạo quyền của tỉnh Bình Trị Thiên làm lơ cho một Linh Mục Đại Úy Tuyên Úy như Linh Mục Lê Văn Hồng.

Vậy, có thể ai đó cho rằng, ngoài LM Lê Văn Hồng là Đại Úy Tuyên Úy không đi cải tạo, Giáo Phận Huế còn có LM Nguyễn Văn Hội, nguyên là Đại Úy Tuyên Úy của Trung Đoàn 54, thuộc Sư Đoàn 1 Bộ Binh, cũng không đi cải tạo thì sao? Xin thưa: Linh mục Nguyễn Văn Hội tuy không bị bắt đi cải tạo, nhưng ngài bị quản thúc tại Nhà Chung Huế cho đến khi qua đời năm 2006. Tất cả đều là toan tính của người cộng sản. Tội nghiệp cố LM Nguyễn Văn Hội vì, khi còn sống, ngài vẫn thường nơm nớp lo sợ cái "tội" làm Tuyên Úy, mà vẫn chưa bị cộng sản bắt đi cải tạo. Trong lúc đó, chính LM Lê Văn Hồng từng nói rằng ngài không hề lo sợ vấn đề nầy.

Vậy thì ai đã ''bảo kê'' cho Linh Mục Lê Văn Hồng khỏi đi cải tạo? Tại sao Nhà Nước căm thù Công Giáo lại cố tình che chở cho Linh Mục Lê Văn Hồng?

Nước cờ của Nhà Nước đối với Linh Mục Lê Văn Hồng đã khởi sự từ đó.

Người cộng sản đã xâm nhập vào Giáo Phận Huế bằng con đường ra vẻ đơn sơ, từ từ và nhẹ nhàng, nhưng lâu dài và kiên trì. Gần 47 năm trước, họ phải bắt đầu từ việc đào tạo một cô nữ sinh, để rồi cô ấy "vô tình" quen biết Linh Mục Nguyễn Như Thể trong giới sinh viên Huế; và, khi Linh Mục Nguyễn Như Thể trở thành Tổng Giám Mục, là xem như họ đã thọc cả hai chân vào Tòa Giám Mục Huế. Chưa dừng ở đó, người cộng sản còn phải tiên liệu những bước dài hơn vì, khi TGM Nguyễn Như Thể về hưu, thì ai sẽ là người kế tục "sự nghiệp" của người cộng sản trong Tòa Giám Mục Huế? Cho nên, từ lâu rồi, họ đã bắt đầu thủ đoạn nham hiểm bằng cách ban cho LM Lê Văn Hồng đặc ân: Khỏi đi cải tạo!

THAM VỌNG LÀM GIÁM MỤC

Khoảng năm 1995, khi TGM Nguyễn Như Thể trở lại làm Giám Quản Tông Tòa, vấn đề tấn phong thêm Giám Mục cho Giáo Phận Huế đã được đặt ra và có ba (3) vị được đề cử. Đó là LM Nguyễn Vinh Gioang, LM Nguyễn Đức Vệ và LM Lê Văn Hồng. Vấn đề vẫn chưa ngã ngũ vì LM Nguyễn Vinh Gioang, tuy có trình độ và đã đi du học, nhưng vì có quá nhiều cá tính và tì vết với đàn bà, nên bị loại. LM Nguyễn Đức Vệ, mang danh xuất thân từ Giáo Hoàng Học Viện và có thân thế với Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, nhưng lại không được lòng của Linh Mục Đoàn. LM Lê Văn Hồng, tuy được lòng của TGM Nguyễn Như Thể và Linh Mục Đoàn, dù xuất thân từ Giáo Hoàng Học Viện, nhưng vẫn chưa có gì nỗi bật.

Trong những năm ấy, LM Lê Văn Hồng đã nuôi tham vọng làm Giám Mục. Ngài đã thông báo cho gia đình ở Mỹ rằng ngài được chọn làm ứng viên (candidat) cho chức Giám Mục. Đã có những bàn tán và hy vọng về chức vị Giám Mục trong gia đình ngài. Có người thân của ngài, vì quá ao ước được thấy ngài làm Giám Mục, đã khoe rằng mẹ ngài hiện hồn về, thông báo ngài sẽ làm Giám Mục!

NGƯỜI "THỪA TỰ" CỦA TGM NGUYỄN NHƯ THỂ

Người cộng sản đã dùng "bài học tử Đạo" của TGM Nguyễn Kim Điền để răn đe TGM Nguyễn Như Thể và buộc ngài phải đi theo khuôn phép của họ. Tất nhiên, khi chọn người kế vị hoặc vị phụ tá mình, TGM Thể đã chỉ thị cho LM phải tuân theo những khuôn phép đó.

Nhà Nước cộng sản thật tinh vi trong việc kết hợp tham vọng làm giám mục của LM Lê Văn Hồng với "đặc ân" khỏi đi cải tạo và lái TGM Nguyễn Như Thể tạo nên chức Giám Mục nơi LM Lê Văn Hồng. Sau đó, TGM Nguyễn Như Thể đã chuẩn bị cho LM Lê Văn Hồng leo lên nấc thang Giám Mục bằng cách cho ngài đi du học Pháp, gởi ngài qua trú ngụ hai năm tại trụ sở Thừa Sai Ba Lê, 128 Rue du Bac, Paris. Gọi là đi du học, nhưng chính ngài tâm sự là chẳng học gì hết, đi du lịch thì đúng hơn. Thật vậy, đã ngoài sáu mươi rồi thì ngài du học được gì chứ !!! Tưởng cũng nên nhắc đến vấn đề du học của Giáo Phận Huế: Ngoài trường hợp của LM Lê Văn Hồng được đi du lịch hai năm, đa số các linh mục Huế được TGM Nguyễn Như Thể cho đi du học là một hình thức cách ly đối tượng dan díu với đàn bà. Hầu như tất cả các vị, sau khi đi du học về, đã làm hao tốn biết bao tái chánh của Giáo Hội, nhưng vẫn không làm được gì hơn.

Sau thời gian từ Paris về, cũng chính là lúc vấn đề cần thêm một Giám Mục cho Giáo Phận Huế càng trở nên cấp bách hơn vì TGM Nguyễn Như Thể đã ngoài bảy mươi. Thế là LM Lê Văn Hồng được chọn làm Giám Mục. Điều khiến mọi người ngỡ ngàng vì ngài chỉ được chọn làm Giám Mục Phụ Tá, chứ không phải là TGM Phó với quyền kế vị theo lệ thường. Thật ra, chuyện quá dễ hiểu. Đó là lời nhắn nhủ âm thầm từ phía cộng sản: "Giám Mục Phụ Tá trước đã, từ từ, phải phấn đấu, phải lập công…"

Ai cũng biết nguyên tắc bổ nhiệm Giám Mục ngày nay tại Việt Nam là Giáo Hội chọn ứng viên và Nhà Nước phải ưng thuận thì đối tượng mới được làm Giám Mục. LM Lê Văn Hồng, người "thừa tự" của TGM Nguyễn Như Thể, lại nằm trong tầm ngắm của Nhà Nước từ lâu, tất nhiên phải trở thành Giám Mục. Người cộng sản đã quá khéo léo chọn ngài vì, về mặt khách quan, ngài không có tì vết với phụ nữ, được lòng anh em Linh Mục trong Giáo Phận, xuất thân từ Giáo Hoàng Học Viện, có đi "du học", và nhất là gốc gác Trí Bưu, là một trong vài giáo xứ trụ cột của Giáo Phận Huế, vừa có truyền thống tử đạo. Những yếu tố đó xem như là vỏ bọc tốt nhất cho ngôi vị Giám Mục tại Huế.

Nhưng sợi dây thòng lọng vẫn treo đó. Ấy là "đặc ân" khỏi đi cải tạo. Thật vậy, vì GM Lê Văn Hồng là Linh Mục Đại Úy Tuyên Úy duy nhất được Nhà Nước chấp thuận cho làm Giám Mục. Chính cái "đặc ân" đó đã và đang uốn nắn vị Giám Mục Phụ Tá (GMPT) thành người biết điều là phải đi theo khuôn phép của Nhà Nước cộng sản. Đồng thời, TGM Nguyễn Như Thể cũng phải có bổn phận "kèm" vị phụ tá của mình vào khuôn phép đó. Ngoài ra, "bài học tử Đạo" của TGM Nguyễn Kim Điền cũng là lời hăm dọa, là cái gương chẳng lành đối với GM Lê Văn Hồng, như họ đang áp dụng với TGM Nguyễn Như Thể. Chính vì thế, người ta không lạ gì GM Lê Văn Hồng đã thay đổi quá nhiều, nhiều hơn người ta tưởng. Chúng tôi sẽ liệt kê một vài sự kiện làm bằng chứng.

MẶC CẢ VÀ PHẦN THƯỞNG ĐẦU TIÊN

Sau khi được tấn phong Giám Mục, ngài Lê Văn Hồng đã bàn bạc với LM LTH, người cùng quê quán và sẽ được xem như là quân sư sau nầy, mang giáo luật ra để mặc cả với TGM Nguyễn Như Thể như sau: Đã có GMPT thì không có vai trò Tổng Đại Diện trong giáo phận và GMPT đương nhiên kiêm luôn vai trò của Linh Mục Tổng Đại Diện. Vì thế, theo yêu cầu đó, TGM Nguyễn Như Thể đã hủy bỏ chức Tổng Đại Diện do Linh Mục Nguyễn Đức Vệ nắm giữ từ lâu. Và, theo hiến kế của LM LTH, TGM Nguyễn Như Thể nên "thưởng" cho LM Nguyễn Đức Vệ một chuyến du lịch ngoại quốc.

BƯỚC NGOẶC

Ít ai biết được ngã rẽ trên con đường GM Lê Văn Hồng đang đi. Thiên hạ cứ tưởng ngài vốn là đạo đức, tốt lành, yêu mến mọi người, không mất lòng các linh mục trong Giáo Phận…Giáo dân chỉ biết ngài rất uy nghi trong phẩm phục Giám Mục PT, lộng che, xe đưa trong các đại lễ... Nhưng ai dè ngài phải nắn thân, tề đảng, phò tà quyền !!! Mà người trực tiếp chỉ đạo là TGM Nguyễn Như Thể và tay sĩ quan công an đặc trách tôn giáo ở tỉnh Thừa Thiên !!!

Quyền cao, chức trọng ai mà chẳng ưa! Trong một Giáo Hội mang tiếng là giáo sĩ trị thì chức vị Giám Mục càng uy nghi hơn. Thế nhưng, GM Lê Văn Hồng không thể nào che giấu hết sự bực bội và dằn vặt khi phải đi theo một khuôn phép đã vạch sẵn.

Năm 2007, sau khi được thụ phong, GMPT Lê Văn Hồng sang Hoa Kỳ để làm lễ mở tay ở một số nơi. Dịp nầy, ngài đến dâng Lễ ở Cộng Đoàn Anrê Dũng Lạc thuộc Giáo Phận Oklahoma. Thánh Lễ vào mùa Tết Nguyên Đán nên, sau đó, có sinh hoạt mừng Xuân ở hội trường Giáo Xứ. Biết nơi đây có treo cờ VNCH, ngài đã từ chối tham dự, rồi chuồn luôn. Khác với một số Giám Mục Việt Nam như Đức Cha đáng kính Hoàng Đức Oanh, GM Lê Văn Hồng đã tránh né nơi nào có cờ VNCH, là Quốc Kỳ mà nhiều Chiến Sỹ đã hy sinh xương máu để bảo vệ, để cho GM Lê Văn Hồng yên thân tu học ! Đó là lá cờ mà, khi còn là Linh Mục Tuyên Úy, Cha Lê Văn Hồng đã phục vụ qua bộ quân phục gắn ba hoa mai.

Trước khi đi Hoa Kỳ chuyến nầy, GM Hồng đã được TGM Nguyễn Như Thể căn dặn rằng khi về phải có quà cho cán bộ cộng sản các cấp.

Nhiều lần các Linh Mục trẻ Hạt Quảng Trị phản ứng trước những hành động sai trái của cán bộ cộng sản, GM Lê Văn Hồng đã vội vả gọi các Linh Mục đó để "chỉnh đốn" mà không cần biết thực hư như thế nào.

Người cộng sản quả là thâm độc, chỉ cần ban "đặc ân" khỏi cải tạo, họ có thể thay đổi não trạng, sai khiến con người, và thuần hóa hạng người từng "ăn cơm Chúa và hưởng lương Quốc Gia"! Họ đã áp dụng thành công phương pháp sinh vật của Paplov.

                      Chỉ tại cái tròng "khỏi đi cải tạo" mà ngài GMPT đang và sẽ trả giá rất đắt!

TẤM HÌNH ĐỂ ĐỜI

Năm ngoái, tại Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh ở La Vang, GMPT Lê Văn Hồng được vinh hạnh 13032012 02bắt tay Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân, cùng với TGM Nguyễn Văn Nhơn. Sự kiện nầy, qua tấm hình mà truyền thông chụp được, sẽ là dấu ấn muôn đời không tẩy xóa được trong sự nghiệp và cuộc đời của GMPT Lê Văn Hồng: Một Giám Mục càng uy nghi với bề dưới và giáo dân, càng lẫm liệt và uy quyền trong các cuộc đón rước, trước hàng trăm ngàn linh mục, tu sĩ và giáo dân, hóa ra lại càng thấp kém và vụng về trước mặt tên phó thủ tướng của bạo quyền vốn chỉ đáng bằng tuổi con cháu của mình. Đường đường, chính chính, là Giám Mục, sao ngài tỏ ra quá "hồ hởi" (Hồ hỡi !!!) khi được yết kiến Nguyễn Thiện Nhân? Đường đường, chính chính, là Giám Mục, sao ngài rụt rè, chỉ dám đứng sau TGM Nguyễn Văn Nhơn khi "trình diện" "ngài" phó thủ tướng? Đường đường, chính chính, là Giám Mục, sao thái độ ngài trước ác nhân Nguyễn Thiện Nhân lại như kẻ khúm núm trước một đại ân nhân (đã ban ơn cho mình khỏi đi cải tạo)?

NHỮNG BƯỚC TẬP SỰ

Ngày 10-04-2008, GMPT Lê Văn Hồng đã thay mặt TGM Nguyễn Như Thể ngồi họp với Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Trị để nhận lại hơn 20 mẫu đất của La Vang. Thật ra, đây là mặt nổi và là vấn đề thủ tục mà thôi để cho GMPT Lê Văn Hồng tập sự làm việc với Nhà Nước, vì vấn đề trả lại đất La Vang đã được thương lượng bởi GM Nguyễn Văn Nhơn, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, và Nhà Nước trung ương ở Hà Nội.

Thời gian gần đây, người ta thấy tận mắt GMPT Lê Văn Hồng thay mặt TGM Nguyễn Như Thể, đích thân đi nhiều nơi: Chủ lễ khấn dòng, khánh thành nhà thờ, thăm viếng…Tết vừa qua, GM Lê Văn Hồng đã thay mặt TGM Nguyễn Như Thể, đi thăm và chúc tết tà quyền và quân đội Thừa Thiên. Xin hãy nghe truyền thông của Nhà Nước mô tả:

Tòa Tổng Giám mục Huế đến thăm và chúc Tết UBND thành phố

16/01/2012 23:05:48

Chiều 16/1, tại Văn phòng HĐND và UBND TP, đồng chí Lê Quang Vinh, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND đã có buổi tiếp đoàn Tòa Tổng Giám mục do Giám mục Lê Văn Hồng, Giám mục phụ tá Tòa Tổng giám mục làm Trưởng đoàn đến thăm và chúc Tết cơ quan UBND thành phố.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Quang Vinh, thay mặt lãnh đạo TP đã báo cáo với Đoàn, năm 2011, năm đầu tiên thành phố Huế thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, chính quyền và nhân dân thành phố đã vượt qua khó khăn thách thức, đạt được những kết quả to lớn, toàn diện về kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng. Có được kết quả đó có phần đóng góp lớn lao của đông đảo chức sắc và bà con giáo dân trên địa bàn thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐND TP đã biểu dương những nổ lực cố gắng bà con giáo dân trong năm qua và Chúc Tòa Tổng giám mục Huế cùng đồng bào có đạo một năm mới an lành và hạnh phúc.

http://www.huecity.gov.vn/?cat_id=294&;optionid=0&id=4343

                     Toà Tổng Giám mục Huế thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh

Ngày cập nhật: 17/01/2012 06:40 PM

(TTH) - Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chiều 16/1, Toà Tổng Giám mục Huế đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục và đồng bào giáo dân, Đức Giám mục Phụ tá Lê Văn Hồng, đại diện các giám mục, linh mục các dòng tu và đồng bào giáo dân chúc cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh bước sang năm mới sức khoẻ, an khang thịnh vượng, tổ chức vui xuân, đón Tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm... Thay mặt Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại tá Nguyễn Việt Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy đã cảm ơn sự quan tâm của Toà Tổng Giám mục đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, đồng thời thông báo một số kết quả về việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, đặc biệt là triển khai tổ chức bắn pháo hoa phục vụ bà con nhân dân hai địa điểm tại trung tâm TP Huế và huyện Phú Lộc... Đại tá Nguyễn Việt Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến Đức Giám mục Lê Văn Hồng, các vị linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân bước sang năm mới sức khoẻ, an khang, thịnh vượng và an lành.

http://baothuathienhue.vn/?gd=1&;cn=35&NewsID=20120117171808

           Mỉa mai thay, 37 năm trước, cũng chính con người nầy ra vào Tiểu Khu Thừa Thiên trong bộ quân phục VNCH với cấp bậc Đại Úy Tuyên Úy !!! Nhưng nay, cũng chính con người nầy ra vào Bộ Chỉ Huy Quân Sự Tỉnh Thừa Thiên trong phẩm phục Giám Mục để "đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế" và để nghe "Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy đã cảm ơn sự quan tâm của Tòa Tổng Giám mục đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, đồng thời thông báo một số kết quả về việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện,…"!

THĂM CHA LỢI, ĐÓN CHA LÝ

Thỉnh thoảng, GMPT Lê Văn Hồng vẫn ghé thăm LM Phan Văn Lợi, người đang bị Nhà Nước cộng sản giam lỏng tại tư gia vì những thành tích đấu tranh của ngài cho tự do tôn giáo, dân chủ, và công lý.

13032012 03Người ta cũng thấy hình ảnh vào ngày 15-03-2010: GM Lê Văn Hồng tỏ ra ân cần tiếp đón LM Nguyễn Văn Lý tại Nhà Chung Huế, khi ngài được cộng sản cho ra tù để chữa bệnh. Xem thì thấy ngài ân cần với cha Lý lắm đó, nhưng "vậy, mà không phải vậy"! Đối với TGM Nguyễn Như Thể, hai vị linh mục ấy thuộc "loại" gây rối, nên ngài không tiếp xúc. Từ khi có GMPT, GM Lê Văn Hồng được cắt cử đặc biệt "chăm sóc" hai vị linh mục nầy để, một mặt, đánh lạc hướng dư luận, tỏ ra có sự quan tâm của Tòa Tổng Giám Mục vốn bị mang tiếng "lạnh nhạt" với hai Linh Mục đáng kính, mặt khác là để dò xét và khai thác thêm tin tức và chương trình đấu tranh của hai vị.

"NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI CÓ NHỮNG SUY NGHĨ BỆNH HOẠN"

       Vào đầu năm 2012, các trang mạng có đăng bài của tác giả Hoàng Sa nói về sự kiện chưa từng có trong các giáo đường tại Việt Nam: Trong Thánh Lễ đại triều Giáng Sinh, tại nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam của Tổng Giáo Phận Huế, được chủ trì bởi Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể, Đức Giám Mục Phụ Tá Lê Văn Hồng, Linh Mục Dương Quỳnh, Chính Xứ Chính Tòa, cùng hàng chục Linh Mục khác, đã có tiết mục "diễn nguyện" của các em thiếu nhi. Trong tiết mục nầy, các em mặc áo quần trắng đỏ, tay cầm ngôi sao vàng, múa trên nền thảm đỏ, khiến ai nhìn, cũng thấy rất rõ đó là những lá cờ đỏ sao vàng hay sao vàng rơi trên vũng máu !!! Tác giả nêu lên vấn đề và không loại trừ đây là một sự kiện vô tình và, nếu sự kiện trên đây không nằm trong một chủ ý nào, thì Tòa Tổng Giám Mục Huế phải giải thích cho dư luận được rõ và để bảo toàn danh dự cho những cá nhân có trách nhiệm và toàn Tổng Giáo Phận Huế. Sau bài báo nầy, Tòa Tổng Giám Mục Huế chẳng thèm lên tiếng thanh minh. Còn hơn thế nữa, khi người nhà của GM Lê Văn Hồng từ Hoa Kỳ gọi về hỏi sự việc như thế nào, thì ngài trả lời rằng chỉ tại "người Việt ở hải ngoại có những suy nghĩ bệnh hoạn" theo kiểu "nhìn gà hóa cuốc"! Chúng tôi xin quý Vị đánh giá câu nói của GM Hồng có ý gì và cho ai !!! Nhưng chắc chắn rằng, từ nầy về sau, mỗi khi có dịp đến Hoa Kỳ, GM Lê Văn Hồng sẽ được "đón tiếp" ân cần hơn nhờ câu nói vừa rồi của ngài mục tử phò Việt cộng. Đã một thời, Hồng y Phạm Minh Mẫn đã kêu gọi xóa bỏ căn cước Tị Nạn Cộng Sản của Đồng Bào Việt Nam Tị Nạn Cộng Sản ở hải ngoại !!! Thì nay, đến phiên GM Lê Văn Hồng cho rằng "Người Việt ở hải ngoại có những suy nghĩ bệnh hoạn"! Đã có lúc, Hồng Y Phạm Minh Mẫn mạ lỵ lá cờ vàng và cho đó là "biểu trưng một thói đời mang tính đối kháng" !!! Thì nay, GM Lê Văn Hồng tránh né những nơi nào có treo cờ vàng! Đau đớn thay bởi vì nhị vị đều là những người đã từng nhờ "ăn cơm quốc gia" mà leo lên chức Hồng Y và Giám Mục!

NHỮNG BƯỚC CHUẨN BỊ

Tháng 11 năm 2011, trong lúc Giáo Dân và Tu Sĩ Thái Hà dấn thân trong cao điểm đấu tranh cho Công Lý, thì cả GMPT Lê Văn Hồng và GMPT Nguyễn Văn Khảm lại âm thầm được triệu ra Hà Nội. Dư luận tiên đoán rằng hai ngài ra thủ đô cộng sản để, cùng với TGM Nguyễn Văn Nhơn, tái khẳng định những cam kết với Nhà Nước, trước khi họ đúc kết vấn đề chấp thuận hay không cho hai vị lên ngôi Tổng Giám Mục, để phía Nhà Nước ''động... não, chuẩn bị'' cho phiên họp vòng ba với Phái Đoàn Tòa Thánh vào tháng 3-2012.

GM Lê Văn Hồng cũng đã có những chuẩn bị riêng. Đó là những công việc tập sự mà chúng tôi vừa nêu. Ngoài ra, ngài cũng đã bắt đầu thành lập "équipe" mới mà, trong đó, có một Đức Ông cùng lớp vừa mới về hưu ở Hoa Kỳ đóng vai cố vấn. Vị Giáo Sĩ nầy nguyên cũng là Đại Úy Tuyên Úy của Tiểu Khu Quảng Trị trước năm 1975, đã được TGM Nguyễn Như Thể ban ơn được xây tư thất trong Nhà Chung Huế và đang trú ngụ tại đó.

KINH NGHIỆM TỪ CÁC GIÁM MỤC MIỀN BẮC

           Để hiểu rõ thêm kế hoạch Cộng sản Việt Nam đã "nắm" nội tình của Giám Mục VN ra sao, xin hãy đọc lời thổ lộ của một vài Giám Mục trung kiên:

-Cố Giám Mục Lê Đắc Trọng, nguyên Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Hà Nội:

"Giám Mục đoàn yếu, nhiều vị tuổi già, bệnh tật, lại ở những vị trí quan trọng. Thiếu đoàn kết, chia rẽ theo miền, theo địa phương, tuy chưa đến độ trầm trọng. Vị thì chỉ lo cho quyền lợi Giáo Phận mình, không quan tâm mấy đến quyền lợi chung: vị khác lo bảo vệ vinh quang ( học vị ), hầu hết nhút nhát sợ sệt, nhất là các vị miền Nam, vì luôn bị mặc cảm chiến bại. Đức Giám Mục Mỹ Tho đạo đức chân chính bị coi là lẩm cẩm. Không thiếu những vị kỳ thị Giáo Phận nhỏ to, thầm mơ ước, và thậm chí nếu có thể, vận động cách nào đó để được chuyển vào những vị trí cao sang. Ngày trước có một vị Linh Mục, đi qua viếng Rôma về nói: Sang Rôma về kém cả lòng tin, vì lúc đó có nhiều thói cũ, tệ lạm… Có lẽ vì thế mà những vị nào học Rôma về dễ kém lòng tôn trọng Tòa Thánh, muốn theo ý riêng hơn là đường lối chung. Tất cả đều orthodoxe ( chính thống ), nhưng thái độ khác nhau trước Đoàn Kết, và thường là không dứt khoát. Trong một buổi gặp mặt nọ, một Linh Mục đứng lên hỏi Đức Tổng của mình về thái độ phải có trước phong trào đó, Ngài chỉ nói: "Các cha đã biết thái độ của tôi rồi". Thái độ đó nào ai biết !"

-Cố Giám Mục Nguyễn Quang Tuyến, nguyên Giám Mục Giáo Phận Bắc Ninh:

"Giáo hội Công Giáo Việt Nam hiện nay đã bị THUẦN HÓA cả rồi ... Từ Hồng Y, Giám mục, Linh mục Tu sĩ đến giáo dân đều đã bị THUẦN HÓA cả rồi…THUẦN HÓA cũng giống như người ta huấn luyện những con sư tử, dạy chúng làm trò nhào lộn nhảy múa cho chủ lấy tiền ấy mà! Đau đớn và nhục nhã lắm…!"

KẾT

Cộng sản Việt Nam quá khôn ranh. Chúng không cần ầm ĩ ngăn cấm các tôn giáo. Đối với Công Giáo, với lề lối bổ nhiệm Giám Mục và Linh Mục hiện nay thì, không bao lâu nữa, chúng sẽ nắm hết các Giám Mục. Như là chiến dịch thay máu trong hàng Giám Mục, từ 1975 đến nay, cộng sản Việt Nam đã quá thành công trong việc phá Giáo Hội. Cứ theo đà này, chỉ cần khoảng mười năm nữa, bọn chúng sẽ thuần hóa được tất cả. Một khi đã nắm được các Giám Mục, việc chúng biến Giáo Hội Công Giáo trở thành hai Giáo Hội như ở Trung Quốc là điều không cần thiết. Đến lúc đó, các Giám Mục bị "nắm" chỉ là kẻ thừa hành cho mưu đồ chiến lược của đảng vô luân. Những ai còn chút suy tư về hiện trạng và tương lai của Đất Nước và Giáo Hội, cũng thấy rằng Đất Nước chúng ta đang gặp thời mạt vận là do tà quyền gây ra ! Và cần phải xác định rằng một số chức sắc tôn giáo, vì quyền lợi và danh vọng cá nhân, đã góp "công" tạo nên một Việt Nam đương thời: xã hội đảo điên, đạo đức suy đồi, dân chúng lầm than, bất công tràn lan…Vậy thì tín hữu biết cậy trông vào ai bây giờ?

Chúng tôi tâm đắc câu nói của vị Giám Mục ít tuổi hơn GM Lê Văn Hồng, đó là GM Vũ Văn Thiên cai quản Giáo Phận Hải Phòng: "Thì ra trong "cõi người ta", cái gì cũng chỉ là tương đối. Quyền lực, danh vọng và của cải chỉ có ý nghĩa khi nó nhằm phục vụ ích chung. Quyền lực được lâu bền nhờ tinh thần phục vụ, thân thế được lưu danh nhờ biết sống vì tha nhân." Ước mong rằng các chủ chăn, vì bất cứ lý do gì, đã và đang hợp tác với tà quyền cộng sản, phân biệt được CHÁNH khác TÀ, để trở về đúng với ơn gọi của mình và chỉ chọn Chúa Giêsu là Chân Lý, là Đường. Xin các ngài đừng quên lời Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận nhắc nhở: "Không có thánh nhân nào mà không có quá khứ; không có tù nhân nào mà không có tương lai."

           Chúng ta cùng chờ xem tương lai của Giáo Phận Huế và Giám Mục Lê Văn Hồng, với khẩu hiệu Giám Mục "như một người phục vụ", xem ngài sẽ phục vụ ai trong chức vụ Giám Mục hoặc Tổng Giám Mục.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài mau đến!

Phủ Cam

Mùa Chay 2012          

phucam101@gmail.com">phucam101@gmail.com

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012 by Lý Tưởng Người Việt

Lời bàn

Ở đây sẽ không bàn về chi tiếc, sự ''hoành tráng'' (Lộng Lẫy) của biệt thự này, chỉ bàn tổng quát quát về phong thủy, an toàn, nghệ thuật thiết kế, sử dụng vật liệu qua những gì hiện rõ trên ảnh quảng cáo. 

Trước hết, về mặt tiền, biêt thự này được xem không khác gì một ngục tù tại gia rộng lớn, cho các phạm nhân có tầm vóc. Trước cổng có hai trạm canh rất nghiêm ngặt, không biết là công an, quân đội hay hồng vệ binh của Tầu cộng. Hai cái chòi canh này lại trông giống như hai nhà vệ sinh tiền chếgiả tiền chế đặt ở các sân golf, hay trên các xa lộ đang sửa chửa để cho công nhân sử dụng. Đặc biệt là trên nóc cái nhà xí công cộng giả chiến này lại có hai cái chóp mũ, giống như hai cái bao cao su đã qua sử dụng. Có thể để cho đồng bộ, nên trên chóp đỉnh của biệt thự của thái thú Nguỹên Tấn Dũng cũng có, trùm lên nóc biệt thư một cái bao cao su thứ ba. Nói chính xác hơn, đấy là nghiệp hoang, hay là thiên định, đã sắp xếp là biệt thự của thái thú lại có ba cái bao cao su, hai cái đã sử dụng để áp đặt bất ls.Cù Huy Hà Vũ, còn một cái do chính thái thú vui thỏa, ngậm thổi chơi, rồi đội lên đầu.

Trước ngôi biệt thự, có cổng sắt hai cánh để xe ra vào đâm thẳng vào biệt thự. Đấy là một điều quái gở, như có tia lazer bắn thẳng vào biệt thự, nhất là ban đêm, trời sa mù, xe người lạ đến, sử dụng đèn pha, sẽ trực tiếp chiếu họa vào nhà. Đứng về phong thủy, địa lý là điều bất hạnh, tai họa đại kiếp, đại hạn, đại loạn. Người thiết kế, xây dựng biệt thự đã cố tình, có ý đồ muốn diệt cả nhà, dòng họ thái thú. Khoảng cách từ cổng đến mặt tiền, chính địên của biệt thự quá ngắn là điều tối kỵ về hậu hoạn, hậu kỳ. Đáng lý ra ngôi chính diệm của biệt thư phải xây thụt sâu vào trong, hay cổng sắt phải dời đi nơi khác, để tránh ánh sáng, ánh đền, lằn đạn bắn thẳng vào nhà. Về phong thủy, biệt thự chưa thiết kế để diệt trừ quỷ, Người ở trong biệt thư sẽ bị "yểu mệnh" đột ngột, không tưởng được.

 

Biệt thự này đã cất từ năm 2000, đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh, chưa có người ở, mà chỉ có ma quỷ ngự trị. Cảnh vật chung quanh đã hoang tàn, cỏ vàng úa, rêu phong. Kiến trúc sư của ngôi biệt thự, thiếu óc mỹ thuật về thiết kế vườn tược, cây cảnh chung quanh, nên trong rất quê mùa. Gia chủ ngôi biệt thư, có tiền, làm giàu bất chính, nhưng không có căn bản nghệ thuật, phương thức tỉnh tâm. Chủ nhân của ngôi biệt thư chỉ ham sống về vật chất, ham dục tính, sống vội vã, nghiêng về dục tính, thú vật nhiều hơn là nặng về tâm linh. Ngôi biệt thự bên trong thì được duy trì hào nhoáng, bóng loáng, nhưng bên ngoài cỏ mọc, cây cối um tùm, trông như hang dã, nơi của thú vật và ma quỷ ngự trị. Nói cách khẳng định hơn, thái thú Nguỹên Tấn Dũng là con người có thú tính, bản chất súc sinh, gian ác, tà dâm, khát máu, hung hãn, bạo ngược, nham hiễm, độc ác, man rợ, súc sinh.

Cây cảnh bên ngoại vừa thiếu nghệ thuật vừa để lộ tâm địa hẹp hòi, nhỏ nhen, ích kỷ, vì ngoại cảnh bị phân cách, biệt lập ra từng khu nhỏ, cây kiểng lộn xộn, không được chăm sóc. Nếu ngôi biệt thự này muốn bán, cũng khó, ngoại trừ người mua muốn sử dụng để làm chỗ bán phấn buôn hương cho khách làng chơi thích trò súc vật.

Cách thức sử dụng vật liệu, trang trí bên trong hoàn toàn trái ngược với ngoại cảnh. Nói cách khác vì gia chủ không quan tâm tới ngoại giới. Gia chủ không có đời sống tâm linh, nên nội tâm là một khoảng trống đen tối, sâu thẩm, đầy ma quỷ. Điều này cũng đã biểu lộ qua cách sử dụng màu sắc trang trí của các tấm thảm trãi, màn cửa, nệm trãi giường. Điều làm nhiều người ngạc nhiên là phòng ngủ của ai đó lại chỉ có chiếc giường đơn, không phải là giường đôi, hay queen size. Chẳng lẽ đó là phòng ngủ của Oshin, hay của con gái nuôi, giống như con gái nuôi của Nông Đức Mạnh? Thì ra các quan đảng ủy viên trung ương BCT đều có chung một mục đích, theo gương Pác Pó dâm tặc. Phòng ngú lại có quá nhiều ghế, chẳng lẽ lại có màn show khi có cặp nào đó trình diễn, như tên Bùi tiến Dũng, tổng giám độc bộ GTVT đã làm trò con heo ngay trong buổi dạ tiệc để thực khách rữa mắt.

Cửa sổ bằng kiếng có quá nhiều ô vuông của nẹp gỗ, làm cản trở thị trường toàn diện. Thiết kế này quá tồi, có thể người thiết kế không biết sử dụng hết kỷ thuật của kiếng xây dựng. Có thể sử dụng gạch thủy tinh, hay kính thay đổi màu sắc, để không cần phải sử dụng màn cửa, làm mất vẻ lộng lậy của căn phòng. Nếu sử dụng gạch thủy tinh, phối họp với kính bản rộng, sẽ giảm thiểu các khung cửa, làm cho phòng ốc sáng hơn, vừa ngăn được tia nắng mặt trời và hòan toàn không bị bên ngoài nhìn tấy bên trong, vừa bảo tồn được tiếng động, âm thanh khi có các cuộc đàm thọai bên trong.

Thiết kế nội thất, hòan toàn đã biểu lộ chủ nhân ngôi biết thự là một tay ngu dốt, chỉ biết ăn ngủ và làm tình, không khác gì con vật bốn chân. Ngôi biết thự chỉ phơi bày cái hào nhoáng bề ngoài, cách ăn chơi, nhảy nhót. Còn phòng làm việc, thư phòng, nơi tỉnh tọa, phòng tập thể dục của tên thái thú súc vật ở mô? Điều này hoàn toàn khác biệt với biệt thự của Bill Gates, hay của W. Buffett. Ngôi nhà của tỷ phu Mỹ từ hơn ba mươi lăm năm qua vẫn không thay đổi, nhưng ít nhất ông Buffett vẫn có thư phòng, nơi tỉnh tọa, có chỗn tập thể dục. Còn B. Gates hiện tại thì đã nghe lời vợ thu gọn phòng khách, phòng họp, để mở rộng phòng dành riêng cho gia đình.

Đúng lý ra, ngôi biệt thự của Ngiuỹên Tấn Dũng phải có cửa hậu, để dành cho bọn tay sai, dâng quà, phòng bì đến thường xuyên, không ai biết. Nhưng như đã nói trên, hai trạm gát ở cổng chính, không biết do công an, quân đội hay lính hồng y của Tàu cộng, để quản lý thái thu Nguỹên Tấn Dũng chặt chẽ hơn. Người viết lời bàn, chỉ nói về phong thủy, không bàn về chính trị. Nhưng dư luận quần chúng đã nghiên về phần chính trị nhiều hơn. Họ rĩ tai nhau là thái thú Nguỹên Tấn Dũng chỉ có tự do trong vùng giám sát của các đồng chí Bặc kinh. Ba Dũng chỉ là con lật đật, con chốt thí, bảo sao thì làm vậy thôi.

Ngược dòng thời gian, chỉ hơn một mùa xuân trước, cha con của tên đồ tể Gaddafi của Libya cũng được báo chí nói về các biệt thự của mấy cha con bạo chúa này. Các biệt thự dường như ở khắp nơi, từ Libya, London, đến ngoại ô Paris... Điều người ta không nói đến là phòng nào có để quan tài ch mấy cha con Gaddafi, vì bạo chúa Gaddafi lúc nào cũng tự nghĩ là dân vẫn yêu thương hắn, hắn đâu ngờ rằng dân Libya thù hận hắn, ghét hắn và gia đình hắn còn hơn con chó dại. Cho đến khi Gaddafi, bị chiến đấu cơ bắn thẳng vào đoàn xe của ông ta, hắn bị thương, phải chui vào lỗ cống, mới biết tủi thân, bị nhục nhã, cho đến đối diện với dân, hắn vang xin thảm thiết, nhưng vẫn bị dân kê súng vào đầu. Người dân cũng chẳng hoài công đâu cho hắn cái quan tài, chỉ cho hắn cái poncho, đẩy hắn xuống đáy biến cả.

Dũng Sà Mâu, lúc nào cũng tưởng tượng là hắn vẫn sống mãi trong quần chúng, ở trong lồng chim của Nguỹên Thị Bình, Nguỹên Thị Định. Cuối cuộc đời của Dũng Sà Mâu cũng gian ác, khát máu, bạo quyền như Gaddafi, vừa điên cuồng, vừa độc ác, tàn nhẫn vô nhân đạo. Có thể Dũng Sà Mâu chưa bao giờ nhìn thấy quan tài. Người dân trong nước, cũng sẽ đối sử với kẻ bạo chúa, bạo quyền, gian ác, khát máu cũng như Gaddafi, Bin Laden thôi. Để cho hắn được tự do ở dưới đáy biển cả.

DTD

 Đọc thêm:

 http://www.youtube.com/watch?v=t5Gx2B9EEIs&feature=related 

http://www.danlambaovn.blogspot.com/2012/03/ngam-biet-thu-moi-xay-cua-thu-tuong.html 

Ngắm biệt thự mới xây của Thái thú Việt cộng Nguyễn Tấn Ddữ.ũng 

NTD-Bietthu 

Những hình ảnh và quảng cáo biệt thự mới xây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về Phòng chống Tham Nhũng, được đăng tải trên trang BietthuViet.vn. Danlambao chỉ đóng vai trò... tiếp tay với BietthuViet để quảng cáo không công cho ngôi biệt thự giàu có này.

Danlambao không có hành nghề mua bán địa ốc nên không được đến tận nơi, xem tận mặt, truy giấy tờ để kiểm chứng đây có đúng là của ngài Thủ tướng hay không. Tuy nhiên, nhìn vào trang BietthuViet.vn thì thấy đây đúng là một trang chuyên về quảng cáo dịch vụ buôn bán biệt thự ở trong nước.

Vào khoảng 8 giờ tối, Chủ nhật 11 tháng 3, bài quảng cáo đã biến mất trên trang bietthuviet.vn

Vào khoảng 9 giờ 30 tối, Chủ nhật 11 tháng 3, trang web biethuviet.vn đã bị đóng.



alt

 

Thứ hai, 20 Tháng 2 2012 01:26

 

Căn biệt thự mà thủ tướng Việt Nam đang sở hửu - được xây dựng từ năm 2000 mang đậm phong cách cổ điển châu Âu với đầy đủ những cơ sở vật chất cho một cuộc sống xa hoa như bể bơi, sân vườn, spa..và đặc biệt mặt tiền của ngôi nhà quay ra hướng vịnh với khung cảnh biển thoáng đạt.

 

alt

 

alt

 

alt

 

 

 

alt

 

 

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

 

alt

alt

Vào khoảng 8 giờ tối, Chủ nhật 11 tháng 3, bài quảng cáo đã biến mất trên trang bietthuviet.vn