Người Đã Oanh Tạc Dinh Độc Lập và ông dân biểu hai mùa..

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

Trần Mộng Lâm.
 
thinkingNgày 26 tháng 10 đã qua, ngày 1 tháng 11 2012 cũng đã trở thành dĩ vãng.. Tuy nhiên sáng nay, tôi nhận được email của một anh bạn bên Cali. Tờ điện thư đã làm tôi suy nghĩ , và rất buồn.
Người viết cho tôi là một đàn anh, học trên tôi 2 lớp. Nay anh đã về hưu, sống yên ấm tại San Josée Cali, ngày ngày vác vợt ra sân Tennis để giữ sức khỏe cho tuổi già. Anh viết cho tôi :    
-Người đã oanh tạc dinh Độc Lập ngày xưa hiện nay đang là bạn chơi tennis ở San José Cali. Năm nay khá già, da nhăn, tay chân gầy guộc. Mình có hỏi nhỏ chuyện xưa thì anh tâm sự: Tôi không có ý giết cụ Diệm mà chỉ muốn giết NĐ Nhu vì hắn có mối thù không đội trời chung với họ hàng nhà tôi. Nhu đã giết chú...., họ hàng của tôi theo Quốc Dân Đảng...???
-Một người khác, ngày xưa đã giúp TT Thích Quảng Đức tự thiêu ở Sài Gòn cũng đang là bạn tennis ở sân đường 13 San José, đó là người mà chúng tôi kêu là me xừ dân biểu hai mùa. Cựu dân biểu khối đối lập thời TT Thiệu, và dân biểu Quốc Hội CS sau 75. Dân biểu VC mà chạy qua Mỹ, Thôi thì xem như ông ta đã tỉnh ngộ...đã được phe ta chiêu hồi, nên cứ chơi chung, vui vẻ với hắn, không kỳ thị chủng tộc.
Hôm nay San José tổ chức cúng giỗ Ngô T,T. Xin thắp một nén nhang tưởng nhớ người xưa.
Đọc lá thư, tôi hết hồn.
Anh bạn của tôi thật dễ tính. Tôi chịu không làm được như anh.
Miền Nam ngày xưa đầy những tên làm chính trị kiểu này.
Nếu đúng như lời anh bạn viết cho tôi và rất nhiều các bạn khác,, thì  ông pi-lốt, coi như có mối thù chính đáng đối với ông Nhu, tại  sao không có can đảm ám sát ông Nhu, giải quyết chuyện tư thù giữa các ông với nhau?
Nếu ông ám sát ông Nhu, thì không có chuyện gì đáng bàn. Ông oanh tạc Dinh Độc Lập, là tòa nhà có thể coi như Tòa Bạch Ốc của Mỹ, thì ông làm Miền Nam mất uy tín, yếu kém đi, dần dần tiến đến chỗ làm mất Miền Nam, dâng Miền Nam cho người CS, cũng là những tên có nợ máu với Việt Nam Quốc Dân Đảng. Có bao giờ ông nghĩ tới hậu quả của việc ông làm hay không? Chắc ông cho rằng việc ông oanh tạc Dinh Độc Lập chẳng dính dáng gì đến việc các sỹ quan VNCH sau này hàng hàng lớp lớp đi vào trại cải tạo, rất nhiều người đã bỏ mình hay gia đình tan nát sau khi Mỹ bỏ rơi Miền Nam. Có dính dáng đó, ông pi-lốt ơi.
Còn ông dân biểu đã từng giúp TT TQĐ tự thiêu. Thử hỏi ông: Thương Tọa TQĐ tự thiêu là vì mục đích gì. Chắc không phải vì tư thù như ông pilốt, mà là để đem sinh mạng mình cứu vớt chúng sinh Miền Nam. Kể từ khi TT TQĐ chết đi, dân Miền Nam đã được hưởng gì? Hay chỉ là càng thay đổi, thì càng tệ. Một sự tham nhũng thay thế bằng một sự tham nhũng khác. Một nền độc tài chừng vài người thay thế bằng một nền độc tài khác trăm lần đông hơn. Cái chết của TT TQĐ tiếc thay, không đem lại cho người dân miền Nam hạnh phúc, Tự Do, như có lẽ TT đã mong muốn.
Còn các ông tự gọi là trí thức Miền Nam, ngày xưa, trong đó có Huỳnh Tấn Mẫm, hùng dũng xuống đường không cần xin phép ai, nay chỉ dám nằm nhà ký kiến nghị, dù chỉ là để xin cho một em bé gái, không phạm một tội gì ngoài chuyện Chống Tầu (trên giấy tờ) cứu Tổ Quốc. Trên dưới một trăm ông ký kiến nghị làm một trò cười. CS chẳng thèm ghé mắt vào, chẳng trả vốn, trả lời gì. Việc một em gái nhỏ bị tù oan ức tuy rất đáng được giúp đỡ, nhưng tôi chỉ hỏi các ông trí thức đã ký kiến nghị: Sao không thấy các ông xuống đường đòi Trung Công trả lại đất và biển đã cưỡng chiếm của Việt Nam?
Trí Thức Miền Nam cũ cũng như Việt Nam hiện nay tập tành làm chính trị mà chẳng hiểu gì về chính trị. Chẳng hiểu gì về CS hồi trước 75 mà cũng bầy đặt thiên tả. Sau 1975, có thể họ đã hiểu CS, nhưng họ hèn, không dám hó hé, chỉ vì biết rằng ngày xưa ở tù thì còn có ngày ra, nay ở tù, lý lịch xấu thì tàn đời, không những đời mình, mà còn đời con, đời cháu.
Trí thức như vậy, dân Việt chết oan hồi Cải Cách Ruộng Đất, hồi Mậu Thân, trong các trại Cải Tạo, ngoài Biển Khơi, biết bao giờ mới được Giải Oan???
Anh T. ơi.
Anh viết cho tôi là anh muốn thắp một nén nhang để tưởng nhớ ông Ngô Đình Diệm.
Đừng làm thế, anh ạ.
Làm như vậy là giả dối đó, khi anh vẫn ra sân tennis chơi với những nhân vật đó. Hãy để cho linh hồn ông Diệm được yên nghỉ thì hơn...

Filed under: