Bảo tàng liệt sỉ - 2 [*]

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

Vũ Thế Phan (Danlambao) - Đà mú thằng Dê Tàu... A25, đ/c X phát biểu trong bụng. Mấy tuần trước mày tuyên bố "thông điệp xin lỗi của tao làm an lòng dân", bây giờ lại xỏ lá Bắc Hà khích tao từ chức. Từ chức à? Đà mú, mày có biết tao đã phải chi hụi chết bao nhiêu lần chục triệu Du-ớt-đì cho lũ sâu kia để độc quyền thương hiệu Còm-rát Ếch hông? Đà mú, học sử như mày bộ hổng thuộc ranh ngôn "một chính trị gia thiếu bộ nhớ tốt thì không thể hành nghề, bởi vì hắn ta phải nhớ tất cả những lời hứa mà hắn ta cần phải quên...

*
Việt Nam, xứ sở lạ lùng,
Hỉ mũi chưa sạch: anh hùng "Beng beng"! [1]
Bộ đội anh hùng nhí: 1, 2
Quân tử nhất ngôn là quân tử dại,
Quân tử nói đi nói lại là quân tử khôn!
Đồng chí Thủ tướng sinh năm 1949, tham gia cắt mạng từ năm 1961 (bộ đội nhí 12 tuổi)
Trình độ học vấn: Cử nhân luật... rừng nào, ngày nào?
"Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay." (Phát biểu cực hùng hồn của đồng chí tân Thủ tướng, ngày 27 tháng 6 năm 2006). Rồi lại "sẽ kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi bằng được tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí." (phát biểu siêu hùng hồn vẫn của đồng chí Thủ tướng ấy, ngày 02 tháng 8 năm 2007). Có điều, tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí, nhất là thất thoát cứ nhơn nhơn tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc như các vụ Sông Đà, Vinalines, đình đám là Vinashin..., và đây:
Tổng kết nhỏ về thành quả to của gần 51 năm nghe lời đảng

"Công tác giáo dục đạo đức, lối sống để mỗi cán bộ, công chức có lòng tự trọng, có trách nhiệm cao với đất nước cũng có vai trò rất quan trọng." (Thoát hiểm trong Hội nghị Trung ương VI, ngày 15 tháng 10 năm 2012, ngài Thủ tướng ấy - từ nay độc quyền thương hiệu đồng chí X, phát biểu trong dịp thăm hỏi các sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM tại lễ khai khóa năm 2012, sáng 21 tháng 10 năm 2012)
- "Thủ tướng có tán thành khởi đầu cho sự tiến bộ của chính phủ hướng tới một văn hóa từ chức để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không" (ĐBQH Dương Trung Quốc 0 Comments, ngày 14 tháng 11 năm 2012).
- "Đối với tôi, còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo đảng hoạt động cách mạng. 51 năm qua, tôi không xin với đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay khác. Tôi cũng không từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Là 1 cán bộ, đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH Trung ương đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật. Đảng ta cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước, đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng. Quốc hội cũng đã bỏ phiếu bầu tôi làm Thủ tướng. Tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của đảng. Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm 51 năm qua." (đ/c X, như trên).
- Đà mú thằng Dê Tàu... A25, đ/c X phát biểu trong bụng. Mấy tuần trước mày tuyên bố "thông điệp xin lỗi của tao làm an lòng dân", bây giờ lại xỏ lá Bắc Hà khích tao từ chức. Từ chức à? Đà mú, mày có biết tao đã phải chi hụi chết bao nhiêu lần chục triệu Du-ớt-đì cho lũ sâu kia để độc quyền thương hiệu Còm-rát Ếch hông? Đà mú, học sử như mày bộ hổng thuộc ranh ngôn "một chính trị gia thiếu bộ nhớ tốt thì không thể hành nghề, bởi vì hắn ta phải nhớ tất cả những lời hứa mà hắn ta cần phải quên / Un politicien ne peut faire carrière sans mémoire, car il doit se souvenir de toutes les promesses qu'il lui faut oublier." (Frédéric Dard).
Thay lời (tạm) kết:
- Tóm lại, anh em thấy đó - Hồ Chí Minh nói: người ta hứa hẹn với anh em đủ mọi thứ trên trời dưới biển, nhưng giờ đây anh em thấy toàn là những... chúa lừa dối cả. (**)
(Tào lao để cười thay vì khóc)
Vũ Thế Phan
danlambaovn.blogspot.com
____________________________________
[*] Bảo tàng liệt sĩ 1. Liệt = Tê liệt; Sỉ (dấu hỏi) = Biết xấu hổ. Không biết xấu hổ = Tê liệt mạch thẹn nên gọi là Liệt Sỉ.
[1] Bản án chế độ thực dân Pháp: Tuyên ngôn của Hội Liên hiệp thuộc địa…: H.C.M. Tuyển tập, tập 1 trang 216 và H.C.M. Toàn tập, tập 1 trang 465 Nxb Sự Thật – Hà Nội, năm 1980. Bản PDF, trang 178 từ dòng cuối.

Filed under: