PHƯƠNG UYÊN VÔ TỘI !

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

156675-VN NguyenPhuongUyen
Bà Nguyễn Thị Nhung (hình trên và hai tấm hình con gái của bà, Nguyễn Phương Uyên bị công an CSVN bắt cóc.
(Hình: Blog Thành Nguyễn)
"Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Phương Uyên, còn cho đài BBC hay: "Có một sinh viên bị bắt cùng kể lại là khi lên Công an phường Tây Thạnh, các chú công an hỏi thì con bé nhà tôi nói là nó ghét Trung Quốc. Nếu thực chất mà cháu ghét Trung Quốc, thì điều đó, theo tôi nghĩ không có vi phạm pháp luật. Với những hành vi ngang tàng bạo ngược của Trung Quốc, xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam, thì sinh viên và học sinh phản đối xuất phát từ lòng yêu nước là bình thường".
 
 
PHƯƠNG UYÊN VÔ TỘI !
 
 
Phương Uyên đảng bắt đi đâu
Ðể cho người mẹ ưu sầu nhớ con ?!
Thơ ngây, tuổi trẻ lòng son
Thương yêu bờ cõi nước non quê nhà
Thấy Tàu coi rẻ dân ta
Giết ngư phủ, chiếm Hoàng Sa của mình
Ghét Tàu, em có bất bình
Thế là đúng lý, hợp tình chứ sao ...
Có gì sai trái đâu nào
Phép đâu đảng nhốt nhà lao thế này ?
Nhốt rồi chối chẳng nhúng tay
Khi không chối được, gán ngay tội vào !
Xưa nay có chế độ nào
Gian manh, ức hiếp đồng bào thế không ?!
Giặc tàu cướp núi đoạt sông
Ðảng câm cái miệng, đảng còng cái lưng
Dân, ai xót núi thương rừng
Biểu tình chống để giặc ngưng, giặc lùi
Ðảng không yêu nước thì thôi
Sao còn tù tội những người thương quê ?
 
Phương Uyên đâu ? Trả em về !
Phương Uyên vô tội ! Trò hề ! Vu oan!
Giặc Tàu chiếm đất Việt Nam
Chống Tàu là đúng, chẳng làm gì sai !
Hay là đảng nhử lá bài
Ðể lừa bắt gọn những ai có lòng ?
Than ơi, con Lạc cháu Hồng
Bao giờ mới thoát khỏi dòng cường toan !
Phương Uyên vô tội ! Vu oan !
Phương Uyên yêu nước Việt Nam thôi mà !!!
 
 
Ngô Minh Hằng
NamViet
Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm!

Thông tin mới về vụ sinh viên Nguyễn Phương Uyên mất tích

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị công an bắt đưa đi từ hồi ngày 14 tháng 10 vừa qua mà không thông báo gì cho gia đình cũng như trường học.

alt

Photo courtesy of thanhnienconggiao Sinh viên Nguyễn Phương Uyên

Nhà trường không hề biết!?

Sau hơn một tuần tìm kiếm, gia đình vẫn chưa có được tung tích chính xác về con gái của họ. Vào chiều ngày 22 tháng 10, Gia Minh hỏi chuyện bà Nguyễn thị Nhung, mẹ của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, sau cuộc làm việc của bà với Phòng Công tác chính trị Học sinh- Sinh viên , Đại học Công nghiệp Thực phẩm nơi con bà đang theo học, và công an Phường Tây Thạnh, quận Tân Phú – nơi bắt giam con bà đầu tiên. Trước hết bà cho biết:

Bà Nguyễn Thị Nhung: Trước khi đến công an phường, tôi có đến trường của cháu trước. Khi đến trường tôi có tìm đến Ban quản lý (nói chung tôi cũng không rành) – ban chuyên quản lý học sinh- sinh viên, thì gặp trực tiếp bà Mai thị Tân.

Tôi hỏi bà này 'cháu Uyên, trường Công nghiệp thực phẩm- con gái của tôi- đã bị bắt và mất tích đã hơn một tuần nay, vậy nhà trường có nhận được một thông báo gì chưa, bà ta cho biết nhà trường chưa nhận được một thông báo gì, và cũng chưa phát hiện ra sinh viên của trường mất tích hơn 8 ngày nay. Bà nói hôm nay mẹ của Uyên đến trường mới biết điều đó và bà sẽ cho người đến khu nhà trọ của bé Uyên để tìm manh mối, bây giờ thì nhà trường mới bắt đầu có ý định tìm manh mối. Sau đó tôi đi đến Công an Phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Gia Minh: Bà có biết quí danh của ông Trưởng công an không?

Bà Nguyễn Thị Nhung: Do rối quá, lo lắng tràn ngập nên không nhớ tên gì. Có ông Nguyễn Hữu Tiến, phó công an phường Tây Thạnh, còn ông trưởng công an thì không nhớ tên.

Gia Minh: Nội dung làm việc là gì thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Nhung: Nội dung ông trưởng công an hỏi 'chị là gì' (mẹ của bé Uyên), 'chị có yêu cầu gì'. Tôi trả lời con tôi bị bắt từ ngày 14 tháng 10 đến nay đã hơn 8 ngày (tôi đếm từng giờ) mà không có thông tin gì hết. Trước đây bố và ông bà họ của cháu có đến đây hỏi, đây nói không có; vậy nay tôi trực tiếp đến hỏi. Ông ấy nói 'bây giờ chị yêu cầu thế nào'. Tôi nói 'yêu cầu bây giờ được gặp mặt con', được xác định chính xác con tôi đang ở đâu'. Ông ấy nói đợi một lát.

Lúc đó tôi nghĩ ông ấy đi đưa cháu đến cho tôi gặp. Tôi đợi một lát sau thì ông mang ra một tập ( xấp hồ sơ) gồm mấy tờ. Ông ấy cầm hồ sơ và nói 'bây giờ tôi nói cho chị rõ công an phường Tây Thạnh này có làm việc bắt cháu Uyên; nhưng bây giờ đã chuyển đến công an tỉnh Long An.

Tôi nói nếu thế ông cho tôi xin hồ sơ mà ông đang cầm, bản photocopy thôi, để làm bằng chứng là sau này người ta 'chối bay, chối biến' đã có bắt con tôi. Ông ấy nói không được và chỉ bảo ghi địa chỉ, cách thức đi tìm công an tỉnh Long An thôi.

Công an bắt nhưng không báo

chi-tieu-2012-9-250.jpg
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, nơi SV Nguyễn Phương Uyên đang học. Photo courtesy of diadiem.com

Gia Minh: Họ có giải thích vì sao chuyển đến công an tỉnh Long An không?

Bà Nguyễn Thị Nhung: Trước đó mấy phút, cậu họ của cháu có hỏi 'vì sao bắt cháu mà không có một thông báo gì', rồi sau đó cũng không có thông báo gì cho nhà trường, cho gia đình làm cho gia đình rất hoang mang. Ông phó trưởng công an phường Tây Thạnh có nói thế này 'tôi biết việc bắt cháu mà không có thông tin gì cho gia đình, kể cả thông tin cho nhà trường đó là một điều thật sự cũng không phải, nhưng ở đây có một vấn đề'. Vấn đề thế nào thì ông không nói. Sau đó ông cũng có nói câu thế này 'bé Uyên còn nhỏ, là đứa con gái còn rất trẻ thì không có gì là nghiêm trọng'.

Nhưng theo câu nói của ông phó trưởng công an phường Tây Thạnh 'không có gì nghiêm trọng', tôi tự hỏi nếu không có gì nghiêm trọng tại sao cháu biệt tích hơn tám ngày, giờ bước sang ngày thứ chín mà vẫn không có tin tức.

Gia Minh: Vấn đề có nêu ra với ông trưởng công an, và ông ấy nói ra sao?

Bà Nguyễn Thị Nhung: Ông trưởng công an chỉ nói vắn gọn 'bây giờ trách nhiệm của ông ta chỉ đến đó thôi, ông ta đã chuyển lên công an tỉnh Long An. Bây giờ muốn như thế nào thì hãy đến đó tìm và hỏi người ta.

Gia Minh: Đối với những bạn bè của cháu Uyên bị mời đi làm việc có bị mời đi làm việc tiếp hay không? Họ có nói gì không thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Nhung: Không, sau đó các cháu đó không bị mời làm việc gì nữa. Có một cháu ở chung phòng, quê ở Dak Lak thì cháu đã về Dak Lak. Ở trong phòng còn lại một mình bé Phương và sau không có làm việc gì nữa hết.

Gia Minh: Các cháu có viết một thư và mong ông chủ tịch nước lắng nghe, bà có biết việc đó không?

Bà Nguyễn Thị Nhung: Hôm nay lên thành phố mới biết; chứ ở thôn quê hầu như không biết được thông tin.

Gia Minh: Khi được biết thư đó và nội dung thư của các bạn Phương Uyên thì bà nghĩ gì?

Bà Nguyễn Thị Nhung: Sau khi biết thư và nội dung thì lòng tôi nhẹ nhõm vì bao nhiêu bạn học sinh học cùng cháu thể hiện cháu là một học sinh tốt, không làm chuyện xấu. Qua lá thư này tôi khẳng định con tôi không bao giờ làm chuyện xấu.

Gia Minh: Cám ơn bà Nguyễn thị Nhung mẹ của sinh viên Nguyễn Phương Uyên về những thông tin mới nhất mà bà chia sẻ trong cuộc nói chuyện vừa rồi.

---------------------------------

Blog THTNDC

Vụ "bắt cóc" Nguyễn Phương Uyên: chỉ có thể là "bọn phản động", xã hội đen hoặc "lực lượng thù địch"?

Posted on Oct 24, 2012 in Chính Trị - Xã Hội, Kinh tế-Đời sống, Pháp luật-Công lý | No Comments

 

Thanh Tùng Nguồn: BVN

 

Trong khi dư luận (trên mạng internet) bàn luận xôn xao về vụ Công an phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú (TP HCM) bắt em Nguyễn Phương Uyên sinh viên Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh vào ngày 14/10/2012, thì tôi vẫn không tin đó là sự thật. Bởi lẽ, chỉ có những băng nhóm xã hội đen chuyên đi bắt cóc người để tống tiền, để hiếp dâm mới có thể hành động như thế, chứ không thể nào lại là các chiên sĩ Công an Nhân dân Việt Nam – công an của một nhà nước mà các vị lãnh đạo cao cấp luôn nói là: "Nhà nước của Dân, do Dân và vì Dân" được?alt

CÔNG AN VIỆT NAM THÌ KHÔNG THỂ "BẮT CÓC" NGƯỜI NHƯ THẾ!

Sau khi đọc những thông tin trên một số trang mạng: vào lúc 11 giờ ngày 14/10/2012, em Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Sài Gòn đã bị khoảng 10 chiến sĩ công an phường Tây Thạnh và Công an quận Tân Phú (TP.HCM) ập vào phòng trọ dẫn đi nói là để xác minh một số vấn đề về truyền đơn chống Trung Quốc xâm lược do Phương Uyên dán, tôi nghĩ ngay: nếu nhóm người ập vào nhà trọ của Phương Uyên và bắt cô đi như thế, không phải do bọn xã hội đen, bọn tội phạm hình sự thì chỉ có "bọn phản động" hay "lực lượng thù địch" giả danh công an để thực hiện nhằm bôi xấu, làm mất uy tín của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân Việt Nam.

Để có thể nhận định ngay như vậy là nhờ tôi đọc báo, xem truyền hình chính thống của Đảng và Nhà nước Việt Nam nên mới biết có những trang mạng "phản động" nguy hiểm tới mức ông Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phải chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra và "tiêu diệt". Tôi luôn nêu cao cảnh giác, nhất quyết không để "bọn phản động" và "lực lượng thù địch" lợi dụng để lấy đi niềm tin vào Chính quyền Nhân dân và lực lượng Công an Nhân dân.

Niềm tin của tôi được củng cố vững chắc hơn bởi Điều 71 Hiến pháp hiện hành của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam qui định rất rõ: "Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm.

Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật.

Hiến pháp – đạo luật gốc có tính pháp lý cao nhất – của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ghi rành rành ra đây, thế mà các trang mạng nói là có một nhóm người mà các trang mạng cho là khoảng 10 chiến sĩ công an phường Tây Thạnh và Công an quận Tân Phú ập vào nhà trọ bắt em Phương Uyên đi mà không hề có lệnh bắt, chứ chưa nói đến có sự phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, thì có phải đích thị là bọn xã hội đen hay "bọn phản động" và "lực lượng thù địch" không nào???

Minh chứng là ngày 18/10 vừa qua, bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Phương Uyên, đã cho đài BBC hay: chồng của bà (tức cha đẻ của Phương Uyên) có lên Sài Gòn và đến nơi Phương Uyên ở trọ dò la tin tức con gái thì được biết mấy bạn sinh viên cùng bị bắt với Phương Uyên đã được thả về. Còn Phương Uyên thì mất tích luôn. Ba của Phương Uyên đã tới công an Phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để hỏi thì họ nói "ở đây không có bắt giam ai hết". Đọc xong tin này tôi "tự sướng": "biết ngay mà, tôi đoán cấm có sai. Công an Nhân dân mà hành xử với Dân như thế thì hóa ra họ ngang nhiên giẫm đạp lên hiến pháp và pháp luật à?

TAN NÁT NIỀM TIN!

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Phương Uyên, còn cho đài BBC hay: "Có một sinh viên bị bắt cùng kể lại là khi lên Công an phường Tây Thạnh, các chú công an hỏi thì con bé nhà tôi nói là nó ghét Trung Quốc. Nếu thực chất mà cháu ghét Trung Quốc, thì điều đó, theo tôi nghĩ không có vi phạm pháp luật.

Với những hành vi ngang tàng bạo ngược của Trung Quốc, xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam, thì sinh viên và học sinh phản đối xuất phát từ lòng yêu nước là bình thường".

Một số sinh viên cùng ở trọ với Phương Uyên cho rằng, lý do công an bắt Uyên là vì Uyên đã làm truyền đơn chống Trung Quốc ở Bình Thuận. Công an thu được những tấm hình bất lợi cho Uyên ở ngay điện thoại của cô.

Trời đất quỉ thần ơi! Việc Phương Uyên bị công an bắt theo kiểu "bắt cóc" như thế thì quả thật tôi không thể nào tin nổi??? Tôi không thấy có bất cứ một tờ báo chính thống nào đăng tin về vụ Phương Uyên bị công an bắt, ít nhất là cho tới thời điểm tôi viết bài này, mà chỉ có các trang mạng không chính thống đưa tin. Mà mạng ảo không có ai kiểm duyệt biết đâu mà tin, nhỡ là "bọn phản động" hay "các thế lực thù địch" tuyên truyền xuyên tạc nhằm phỉ báng chính quyền nhân dân của chúng ta thì sao? "Thôi, chẳng dại gì để "bọn phản động" hay "các thế lực thù địch" lợi dụng" – tôi thật thà và trong sáng – nghĩ vậy.

Dòng suy nghĩ và niềm tin của tôi nó cứ "chảy" một cách trong sáng và "ngu ngơ" như thế cho đến khi tôi đọc được bức Thư cầu cứu khẩn cấp của hơn 100 sinh viên Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm Sài Gòn gởi lên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang ngày 20/10/2012, về trường hợp của Nguyễn Phương Uyên. Tiếp đó là gia đình Nguyễn Phương Uyên thông tin cho đài BBC là: "… công an phường Tây Thạnh, quận Tân Phú đã xác nhận là họ có bắt Phương Uyên nhưng không cho biết lý do", thì những niềm tin đã thực sự tan nát trong tôi…

T.T.

Filed under: