MCDONALDS TÌM CÁCH VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

 

isb1 _7_-large-contentTin Hà Nội - Hệ thống tiệm ăn nhanh McDonalds của Mỹ có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới gồm cả những nước Á Châu đông dân nhất như Ấn Độ, Trung Cộng, nay cũng đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam. Báo chí trong nước cho hay một viên chức cao cấp của công ty McDonalds đã đến Hà Nội, gặp quan chức Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư thăm dò về việc họ muốn tới Việt Nam. Trước đó, hệ thống tiệm ăn gà chiên Kentucky Fried Chicken của Mỹ cũng đã đến Việt Nam từ mấy năm qua. Tương tự, hệ thống tiệm ăn nhanh Burger King chuẩn bị khai trương cửa tiệm đầu tiên tại Việt Nam trong tháng này. Đại đa số người Việt Nam đều nghèo khó, ăn uống không đủ chất bổ dưỡng cần thiết, nhưng tại hai thành phố lớn nhất nước là Saigon và Hà Nội với khoảng 15 triệu người tổng cộng trong đó không ít là các quan chức mọi ngành mà tiền thu dưới gầm bàn không thiếu, người cần chỗ tiêu tiền dư thừa cho các bữa ăn thừa bổ béo thì không hiếm.
Hiện hệ thống gà chiên Kentucky Fried Cicken đã có tới 124 tiệm tại Việt Nam, một vài hệ thống kinh doanh ăn uống ở ngoại quốc cũng đã có mặt tại Việt Nam thời gian gần đây tuy chưa rầm rộ. Hiện McDonalds đã có mặt tại 119 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại Nhật, họ đã có tới 3500 tiệm. Tại Trung Cộng, McDonalds có 1100 tiệm. Kế hoạch sơ khởi của McDonalds là mở tiệm đầu tiên tại Việt Nam vào năm tới, tuy nhiên tìm được nhà đầu tư địa phương nào chịu bỏ vốn không sẽ không dễ. Điều kiện trở thành một thành phần của hệ thống khổng lồ này đòi hỏi nhiều yếu tố từ vốn đến khả năng quản trị.

Filed under: