Miếng gà rán trị giá…168 triệu VND

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

Một miếng gà rán được bán đấu giá trên trang mạng eBay lên đến 8.100 USD (khoảng 168 triệu VND) đã gây xôn xao cư dân mạng. Sở dĩ miếng gà rán được bán với giá "sốc" như vậy vì nó được cho là hiện hình của... tổng thống Mỹ George Washington.
 
nugget2 70b251
Miếng gà rán được cho là hiện hình của tổng thống Mỹ George Washington

Chủ nhân của miếng gà rán đặc biệt này là chị Rebekah Speight sống ở bang Nebraska, Mỹ. Chị Rebekah Speight bán đấu giá miếng gà rán này với mục đích lấy số tiền gửi tặng vào quỹ từ thiện.
Lúc đầu chị Speight rao bán miếng gà rán trên trang eBay thì đã bị ban quản trị mạng từ chối và gỡ bỏ xuống vì cho rằng miếng gà rán này đã hết hạn sử dụng và nó không có gì đặc biệt lắm.Tuy nhiên sau đó chị Speight đã giải thích là chị chỉ muốn gây quỹ từ thiện nên được chấp nhận rao bán trở lại.
Người chiến thắng trong cuộc đấu giá này không được tiết lộ thông tin vì theo chị Rebekah Speight, người đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đấu giá đã nói lời xin lỗi và không thể trả số tiền mặt trên. Do đó miếng gà rán đã thuộc về người ra giá cao thứ 2 trong cuộc đấu giá đó. Mong muốn của chị Speight lúc đầu là có thể bán được với giá 15000 Bảng, tuy nhiên cái giá này có lẽ quá cao.
Chị Speight tiết lộ miếng gà rán này chỉ là một sự bắt gặp tình cờ khi chị cùng các con đi ăn ở nhà hàng McDonald cách đây 3 năm. “Khi tôi đang dọn dẹp bàn ăn thì phát hiện thấy một miếng gà rán kỳ lạ và tôi đã phì cười. Sau đó tôi đã cầm lên và nhìn kỹ hơn thì phát hiện ra nó giống y như tổng thống George Washington. Tôi đã cầm nó về nhà và khoe với chồng tôi, sau đó chúng tôi nảy sinh ý nghĩ là rao bán trên eBay, nếu bán được sẽ dành số tiền để làm từ thiện. Chúng tôi đã bảo quản miếng gà rán trong tủ lạnh để chờ người mua” chị Speight chia sẻ.
 
nugget1 3387b
nugget3 efc6b
 
 
Miếng gà rán và tổng thống George Washington
có nhiều điểm giống nhau

Hiện tại miếng gà rán đã được bán với giá 8.100 USD và số tiền này được gửi tặng cho 50 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Filed under: