Cho Tôi Xin - Quang Dương

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt



Cho tôi xin một ngày nắng gắt

Mộng mơ về những buổi trưa Hè

Đứa bé con đầu trần chân đất

Lén ngủ nhà bắt bướm nhặt me  



Cho tôi xin một chiều mưa rát

Tưởng những lần rào rạt tắm sân

Bạn cùng lứa vừa vung vừa tạt

Ướt sũng thân nhưng mát vô ngần 



Cho tôi xin thời gian quay ngược

Tìm lại về lứa tuổi ô mai

Thuở ngây thơ vui đùa quên học

Còn trách sao ngày ngắn đêm dài



Cho tôi xin một lần được gặp

Bao bạn xưa yêu mến thân quen

Thuở nhí nhảnh trâm chưa cài tóc

Và lược gương hờ  hững chưa thèm



Cho tôi xin một ngày êm ả

Lựng dựa lưng dạo khúc ân tình

Chiều mát lên đồi cao hương tỏa

Tâm yên bình say giấc mộng hoa



Cho tôi xin mắt nhìn được thấy

Mộng yêu thương chắp cánh vào đời

Ánh bình minh chan hòa mở lối

Tương lai hồng rực sáng nơi nơi



Cho tôi xin lòng người rộng mở

Hiểu ác nhân oán quả hung triền

Bao tử sinh đáo đầu thống khổ

Thôi trùng trùng nghiệp báo oan khiên



Cho tôi xin sân si chợt tỉnh

Cùng dừng chân quay bước nẻo về

Mọi u tình tan theo sóng bể

Và sáng lòng tan giấc mộng mê



Cho tôi xin quê mình hết khổ

Cho niềm tin nhen lại tình người

Cho bão giông mây đen nhường chỗ

Cho nắng bừng hoa lại vàng tươi



Cho tôi xin nằm đêm thanh thản

Vang đâu đây vẳng tiếng kinh Hiền

Tâm người đã hòa trong tâm Bụt

Thấm lan vào tam cõi thiện duyên



Quang Dương