Siêu nhân bay như chim bằng đôi cánh tự chế

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

Jarno Smeets, một kỹ sư 31 tuổi ở Hà Lan tuyên bố anh là người đầu tiên đi vào lịch sử khi có thể bay được như chim bằng chính đôi cánh tự chế của mình.
 
sieunhan1
Smeets đang bay bằng đôi cánh tự chế của mình

Đoạn video ghi lại cảnh Smeets bay bằng đôi cánh do chính anh tự làm được tung lên trang mạng Youtube sau đó lan nhanh với tốc độ vi-rút, thu hút hơn 1 triệu lượt người xem. Đoạn video được ghi lại tại công viên Hague ngày 18/3 vừa rồi.
Trong đoạn phim ngắn, chúng ta có thể thấy Smeets đã sử dụng cánh tay của mình để vẫy đôi cánh do anh tự làm. Smeets đã cất cánh và bay được trên không trung một quảng đường dài tương đương 91.44 mét và sau đó đã đáp đất thành công.
Smeets cho biết: “Đây là điều tôi hằng mơ ước bấy lâu nay. Sau 8 tháng miệt mài làm việc, nghiên cứu và kiểm tra cẩn thận, tất cả đã thành công. Khi tôi còn nhỏ, tôi đã được khích lệ tinh thần từ những bậc tiền bối vĩ đại như Otto Lilienthal, Leonardo da Vinci và… và tất nhiên có cả bố tôi nữa”.
Sau khi tốt nghiệp trường đại học Coventry (Anh), Smeets đã làm việc với chuyên gia cơ khí Bert Otten để phác thảo ra một dự án cơ học thường được ứng dụng trong ngành nghiên cứu và lắp ráp Robot. Sau đó anh đã phát triển ý tưởng chế tạo một đôi cánh tự chế nhờ lực cơ học của động cơ cộng thêm sức mạnh từ đôi tay. Tuy nhiên, cựu sinh viên đại học Coventry cho biết, sức mạnh cơ thể của anh chỉ có thể giúp sức được 5% sự thành công của anh, còn lại là nhờ vào động cơ. Smeets phải gắn thêm động cơ hỗ trợ để có thể vận hành đôi cánh được dễ dàng hơn.
Sau hơn 1 phút bay trên không, Smeets đã hạ cánh an toàn: “Lúc đầu nhìn thấy mặt đất như đang rung chuyển, và sau đó là tôi cảm thấy như không còn lực cản nào nữa, đó thực sự là một cảm giác tự do cực điểm – một cảm giác thực khi đang bay”, anh chia sẻ.
sieunhan2
Mặt đất được chụp từ camera gắn trên đầu Smeets
Đoạn video sau khi được tải lên mạng cũng nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Một người xem tinh mắt nhận thấy đột nhiên có sự xuất hiện của một người đeo kính râm điều chỉnh camera trên đầu Smeets mà trước đó người này không có. Điều này chứng minh rằng sự thành công của việc bay bằng đôi cánh có lẽ do sự khéo léo xử lý kỹ xảo trong video hơn là sự khéo léo chế tạo ra đôi cánh.
Sau sự kiện này, kỹ sư Smeets cũng mạnh dạn tuyên bố anh là người đầu tiên trên thế giới ghi danh vào lịch sử khi anh có thể bay được như chim bằng chính đôi cánh tự chế của mình.

Filed under: