Dân Dương Nội biểu tình quanh Bờ Hồ

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

Theo tin tức từ trang web Anhbasam, sáng nay tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà nội, gần 200 bà con dân oan phường Dương Nội – Hà Đông mất đất mặc áo đỏ, đi vòng quanh Bờ Hồ và đến tòa soạn báo Hà Nội Mới để gửi đơn thư khiếu kiện mất đất.

Courtesy TTXVA
Sáng 13 tháng 9, 2012 tại Bờ Hồ, gần 200 bà con dân oan phường Dương Nội – Hà Đông mặc áo đỏ đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.
Một số người còn cầm trên tay bức ảnh phóng to hình 4 công an phường Dương Nội bóp cổ một người phụ nữ, là dân oan mất đất cho khu đô thị Dương Nội nói trên. Một người dân tham gia đoàn biểu tình cho đài RFA biết như sau:
Hôm nay bà con Dương Nội chúng tôi, khoảng 200 người mặc áo đỏ, đi quanh Bờ Hồ, đến tòa soạn báo Hà Nội Mới để gửi đơn và bà con cầm hình ảnh của 4 công an phường Dương Nội, trong đó có hình anh Lã Quang Thức, trưởng công an phường, quân hàm thiếu tá bóp cổ một chị phụ nữ, cho nên bà con chúng tôi bức xúc.
Thứ nhất là chúng tôi đi gửi đơn và nhờ các cơ quan có thể giúp đỡ bà con chúng tôi. Thứ hai là bà con chúng tôi 4 năm rưỡi nay khiếu kiện đất đai chưa được giải quyết, cho nên hôm nay bà con chúng tôi bắt buộc phải đi nhờ các quan như vậy.

Filed under: