MÔT CHUYẾN THĂM - Ngô Minh Hằng

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt




(Ðể nhớ ngày thăm New York)

Tôi đến đó, đứng bên hàng rào gỗ
Để đau buồn, thương tiếc, lệ tôi rơi
Nơi này đây, hơn  cả bốn ngàn người
Và kiến trúc văn minh, ai hủy diệt ?

Tôi như thấy giữa kinh hoàng tiếng thét
Tuyệt vọng chìm trong khói lửa mù khơi
Là mảnh da, thớ thịt, xác thân người
Đang rực cháỵ Bạo tàn, kinh khủng qúa !!!

Trong vài tiếng đồng hồ, ôi, tất cả
Biến thành tro nghi ngút giữa than hồng
Kỳ quan nào, ai xóa sạch như không
Ai  giết bốn ngàn người ? Ôi, man dã !

Bốn ngàn người, tôi không quen ai cả
Nhưng tôi thương, vì nhân loại, tình người...
Tôi đứng âm thầm lau nước mắt rơi
Giữa những bó hoa bơ vơ, khô héo

Tôi chới với, đưa tay như muốn níu
Những tay người từ biển lửa vươn ra
Trên hàng rào vừa dựng vội hôm qua
Dán la liệt chân dung  người mất tích !

Ôi ánh nến trong nắng chiều cô tịch
Làm nhoà thêm di ảnh, nét ai cười
Thương qúa người đi chưa hết đường đời
Mà qủy dữ điên cuồng tung lưỡi hái

Tôi dợm bước đi, lòng đau, ngoảnh lại
Thấy biển người, trong biển lửa, nhìn theo....


Ngô Minh Hằng
21.11.2001