AI ĐEM NƯỚC MẮT VÀO THU - Ngô Minh Hằng

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt



Mỗi độ vào thu ở xứ người
Thì lòng lữ khách giọt sầu khơi
Nhìn rừng lá biếc đầy hương sắc
Lại nhớ quê xưa. Lại ngậm ngùi !

Thu ở quê tôi lá cũng vàng
Mây thu lụa bạch, nắng hào quang
Lá  sen ai nhuộm màu trăng sữa
Mà để hương bay nức địa đàng?

Thuở ấy đời vui chẳng hận thù
Lòng trong như thể nắng  đầu thu
Sương khuya có lạc, rơi trên tóc
Cũng vọng thầm lên những diễm từ

Thuở ấy, khi thu má chớm hồng
Khi môi màu mật, mắt màu nhung
Là khi người đến và tôi đã
Tôi đã yêu người rất thủy chung!

Tình đã thăng hoa, đã tuyệt vời
Cho đời tấm tắc thật xinh đôi
Cho ta, hai trái tim đồng cảm
Ước cuộc trăm năm đến mãn đời

Nhưng đời tàn nhẫn quá, từ khi
Trăm nhánh sông chia chẳng hẹn về
Tôi khóc cho mình, cho vận nước
Tháng Tư nào tan tác phân ly...

Từ đấy Thu buồn bởi mất nhau
Ai đem ly biệt đến tinh  cầu ?
Ai đem nước mắt vào thu để
Thu đến, hồn thu cũng đớn đau...

Ngô Minh Hằng