LÝ TỐNG: KẾT QUẢ BUỔI GẶP LUẬT SƯ DANIEL PORTMAN

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012 by: Lý Tưởng Người Việt

KẾT QUẢ BUỔI GẶP LUẬT SƯ DANIEL PORTMAN

 

Sáng nay tôi nhận điện thoại của LS Daniel đề nghị gặp mặt lúc 3:30PM. Cuộc nói chuyện đề cập nhiều vấn đề cho những Phiên Tòa sắp đến gồm:

1. Trong tuần tới, ngày Thứ Hai 30/4 sẽ có Phiên Tòa lúc 8:30 AM tại Phòng 24.

2. Ngày Thứ Năm 3/5, vào buổi chiều, sẽ có Phiên Tòa trình diện Chánh Án chính thức. Theo LS Daniel, phe ta đã từ chối Chánh Án đầu tiên trong cuộc họp trước và phe Công Tố đã từ chối Chánh Án thứ nhì trong một cuộc họp khác. Mỗi bên còn có quyền từ chối một lần nữa. Nhưng bà Chánh Án nầy tương đối "fair" nên LS đề nghị chấp nhận vì nếu không, lần đến gặp người hắc ám nhất cũng bắt buộc phải nhận. Tôi đồng ý vì nữ Chánh Án hợp với số tôi được "nữ nhân phù hộ" từ trước đến nay.

3. Thứ Sáu 4/5 có thể bắt đầu chọn Bồi Thẩm Đoàn trong một hoặc hai ngày.

4. Tuần kế tiếp từ Thứ Hai 7/5 đến Thứ Sáu 11/5 sẽ có 3-4 Phiên Tòa xét xử liên tục có Bồi Thẩm Đoàn. Trong thời gian nầy có 4 người đã đồng ý ra Tòa làm Nhân Chứng gồm một Nhiếp Ảnh Gia, Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh và Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình. Tôi có nhiệm vụ liên lạc Nhân Chứng một khi được thông báo ngày giờ Nhân Chứng trình diện Tòa.

5. Các Video vụ xịt Đàm Vĩnh Hưng do tôi cung cấp, Video nhận từ Convention Center và Video bằng chứng khác sẽ được chiếu trước Tòa.

6. Photos bằng chứng tố cáo Cảnh sát man khai phải được in ra 3 bộ cho: Luật Sư, Công Tố và Chánh Án và chính tay Nhiếp Ảnh Viên ghi ngày, giờ chụp hình vào mặt sau.

7. Luật Sư liên lạc với nhân viên phòng Lab yêu cầu xác nhận 2 bình Pepper Spray bị tịch thu còn nguyên hay đã được sử dụng.

8. Đã mời được một người từng bị Cảnh sát hành hung rồi vu oan chống cự Cảnh Sát ra làm Nhân Chứng.

9. Nghe phe Công Tố cũng gọi nhiều người ra làm Nhân Chứng.

10. Phóng viên Báo San Jose Mercury đã tiếp xúc và LS chỉ trả lới hạn chế các câu hỏi. Ông yêu cầu tôi, nếu gặp trường hợp báo chí phỏng vấn, không nên trả lời, chỉ đề nghị họ tiếp xúc trực tiếp với Luật Sư.

11. Sẽ có một cuộc thực tập (rehearsal) tại Phòng Luật Sư, trong đó LS cũ Matt Wilson sẽ đóng vai Công Tố cross-check tôi để xem thử những lập luận và động thái ứng xử của tôi có đủ bản lãnh đối đáp với Công Tố chính thức trước Tòa không?

12. LS đưa tôi copy bài phỏng ấn của Little Saigon Tivi trước kia được dịch sang Anh Ngữ do phía Công Tố cung cấp để chứng minh tôi đã thú nhận kế hoạch xịt hơi cay ĐVH.

13. Tôi nhắc LS cần xoáy công tác bào chữa vào trọng tâm chính: Vạch trần những lời man khai trắng trợn của Cảnh Sát và Nhân Chứng Công Tố dựa trên những bằng chứng do tôi cung cấp gồm hình ảnh và video bởi chỉ bằng chiến thuật nầy mới thắng được vụ án.

Tiện đây mời Quý Vị vào Youtube để xem và nghe lại cuộc Phỏng Vấn của Đài Số 5 trong thởi gian tôi bị tạm giam tại: http://www.youtube.com/watch?v=eiGr8pDm_Vs&NR=1

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và yểm trợ tích cực của Đồng Bào. Xin mời Quý Vị dành thì giờ tham dự những Phiên Tòa xét xử chính thức có Bồi Thẩm Đoàn trong tuần kế tiếp.

LÝ TỐNG

27/4/2012

 
 

Filed under: