Tân ủy viên trung ương trả lời phỏng vấn

Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011 by: LTSA



Báo Tuổi Trẻ vừa đăng tải phỏng vấn với hai ủy viên dự khuyết Trung ương trẻ tuổi nhất - ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Nguyễn Xuân Anh, con trai cựu ủy viên Bộ Chính trị và chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi.


Cả hai ủy viên này đều mới 35 tuổi.

Ông Nghị, phó hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, nói ông đã được giữ lại trường này làm việc sau khi tốt nghiệp và lại quay trở về trường sau một thời gian học thạc sĩ và tiến sỹ ở Hoa Kỳ.

Khi được hỏi nếu được đề nghị chuyển sang làm công việc khác thì ông sẽ phản ứng ra sao, ông Nghị nói với Bấm Tuổi Trẻ:

"Nếu tổ chức có ý định thì mình là đảng viên sẽ phải chấp hành.

"Thật ra, tôi chưa có ý định chuyển công tác, chỉ muốn được làm chuyên môn."

Tôi thường trao đổi với ba tôi về nhiều vấn đề chứ không chỉ những vấn đề liên quan đến giáo dục.

Nguyễn Thanh Nghị, con trai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Con trai thủ tướng cũng nói ông nói chuyện "khá thoải mái" với cha mình về những vấn đề mà ông cảm thấy bức xúc trong xã hội.

"Tôi thường trao đổi với ba tôi về nhiều vấn đề chứ không chỉ những vấn đề liên quan đến giáo dục.

"Tất cả trao đổi, phản ảnh đều được ba tôi lắng nghe và phản hồi."

Ông Nghị thừa nhận "truyền thống gia đình" góp phần vào chỗ đứng mà ông có nhưng ông cũng nhắc tới "nỗ lực của bản thân".

"Nếu được nâng đỡ mà làm một việc không được, làm hai việc không xong... thì làm sao đứng vững được, đặc biệt trong công tác chuyên môn, giảng dạy.

"Theo tôi, truyền thống gia đình là nền tảng nhưng không thể lấy đó làm sự nâng đỡ và trong các ngành nghề chuyên môn thì không thể nâng đỡ được.

"Sức ép dư luận về truyền thống gia đình càng làm bản thân tôi có động lực phấn đấu làm việc tốt hơn."

Ông Nghị cũng nói trong phỏng vấn với Tuổi Trẻ rằng ông thích đọc sách, nhất là sách chuyên môn, học tiếng Anh và chơi quần vợt khi rảnh rỗi.

'Xây dựng đảng'

Còn ông Nguyễn Xuân Anh, hiện là bí thư Quận ủy Liên Chiểu tại Đà Nẵng nói với báo Tuổi Trẻ về cảm xúc của ông khi trúng cử:

"Tôi hạnh phúc, bất ngờ vì ủy viên Trung ương dự khuyết chỉ bầu lấy 25 người mà có tới 61 ứng cử viên.

"Số dư rất cao (144%) nên rõ ràng việc trúng cử không phải dễ dàng, dù bản thân tôi nằm trong danh sách được Ban Chấp hành Trung ương khóa X giới thiệu.

"Xu hướng của Đại hội Đảng toàn quốc muốn trẻ hóa đội ngũ cán bộ."

Ông Anh, người từng du học ở Canada và có tám năm làm báo tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi trở lại Đà Nẵng làm chính trị cũng nhắc tới truyền thống gia đình.

Ông nói cha ông, ông Nguyễn Văn Chi, trở thành ủy viên chính thức và là bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng khi 41 tuổi.

"Ba tôi chỉ khuyên làm lãnh đạo phải đặt lợi ích nhân dân lên trên hết và vị trí càng cao càng phải gương mẫu," ông Anh nói.

Ba tôi chỉ khuyên làm lãnh đạo phải đặt lợi ích nhân dân lên trên hết và vị trí càng cao càng phải gương mẫu.

Ông Nguyễn Xuân Anh, con trai cựu ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Chi

Con trai của cựu ủy viên Bộ Chính trị cũng tỏ ra là một đảng viên trung kiên.

Khi được hỏi ông có thời gian vui chơi giải trí không ông nói:

"Tôi dành nhiều thời gian đọc sách về công tác xây dựng Đảng, sách về chính trị, về khả năng lãnh đạo, kinh tế và những gì liên quan tới tình hình thế giới.

Trong phỏng vấn với Tuổi Trẻ ông cũng nói:

"Ở nước ta, Đảng lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện.

"Công tác Đảng là đề ra đường lối, chủ trương đòi hỏi mình phải suy nghĩ nên cũng có cái lý thú của nó.

"Thật ra công tác Đảng không khô khan như nhiều người tưởng và đừng nghĩ tới lợi ích kinh tế mới làm tốt được."

Trong tuần qua trên mạng internet lưu truyền một bài viết về chuyện báo Tuổi Trẻ bị 'cạo gáy' khi đưa trên trang nhất tin đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết đòi lập ủy ban điều tra ông Nguyễn Tấn Dũng.

Bài báo cáo buộc Tuổi Trẻ 'đã phải đăng những bài thiên về ủng hộ ông Dũng sau sự cố này'.

Filed under: